Thế giới

Hai cặp vợ chồng bị trao nhầm con tưởng họa mà được phúc

Sau khi biết đứa trẻ mình nuôi suốt 4 năm không phải con ruột, hai cặp vợ chồng Trung Quốc quyết định không đổi lại.

Theo The Mirror, vào tháng 10/1983, hai bà mẹ sinh ra hai bé trai khỏe mạnh ở Bệnh viện Nhân dân Suichang, tỉnh Chiết Giang. Do sơ suất của bệnh viện, hai em bé đã bị trao nhầm, nhưng hai gia đình không hề hay biết.

Đến tháng 4/1987, một người họ hàng của chị Ji Guohua, một trong hai bà mẹ, nói rằng thấy một cậu bé trong trường mẫu giáo giống hệt như chồng chị Ji hồi còn nhỏ.

Khi tận mắt nhìn thấy cậu bé đó, chị Ji đã có cảm giác đây chính là con trai mình. "Khi con trai được vài tuổi, mọi người bắt đầu nói rằng thằng bé trông không giống gì hai vợ chồng tôi cả. Khi thấy bé kia, linh cảm bé là con mình trong tôi vô cùng lớn", chị Ji chia sẻ.

Hai cậu bé bị trao nhầm ở bệnh viện: Licheng Jian (phải) và Chengli Hui (trái). Ảnh: The Mirror.

Sau quá trình tìm hiểu, hai bà mẹ biết rằng họ cùng sinh tại một bệnh viện vào thời điểm đó. Hai bên gia đình đã đưa con đi xét nghiệm ADN và phát hiện đúng là hai đứa bé đã bị trao nhầm.

Thời điểm này, họ phải đối mặt với một quyết định đau lòng, là có nên đổi lại con hay không.

Ông bố tên Cheng cho biết: "Cá nhân tôi muốn nhận lại con trai mình. Điều này đúng theo lẽ thường". Nhưng chị Ji lại chưa sẵn sàng cho việc chia tay đứa con mình đã nuôi nấng suốt 4 năm trời.

Vì vậy sau khi suy nghĩ và thảo luận, vợ chồng chị Ji - anh Chang, và đôi vợ chồng còn lại, anh Li Linquan và vợ Luo Suhii, quyết định không đổi lại con. Họ để cho các con quyền lựa chọn khi trưởng thành.

Các chàng trai sau đó vẫn giữ họ của bố nuôi, chỉ thay đổi tên một chút. Li Hui được đổi tên thành Chengli Hui, còn Cheng Wenjian, trở thành Licheng Jian.

Hai chàng trai đã có một đại gia đình hạnh phúc. Ảnh: The Mirror.

Dù có bằng chứng rõ ràng bệnh viện làm việc tắc trách dẫn đến sự cố nhầm con nhưng họ chỉ được đền bù số tiền nhỏ.

Sau vụ phát hiện này, hai cậu bé và hai bên gia đình dần trở nên thân thiết hơn. 30 năm sau, cả hai tin rằng, quyết định của bố mẹ họ là hoàn toàn chính xác. Hai chàng trai vui mừng vì có tới 4 vị phụ huynh trong đám cưới, và giúp họ nuôi nấng con cái.

Licheng, 34 tuổi, chia sẻ: "Đây là điều bạn chỉ có thể thấy trong phim ảnh. Tôi thường tự hỏi rằng cuộc đời mình sẽ ra sao nếu các y tá không trao nhầm chúng tôi ngày ấy".

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP