Tin trong nước

Hai bệnh nhân tử vong sau gây mê tại Bệnh viện Trí Đức

Thượng tá Nguyễn Thành Tín – Phó trưởng Công an quận Hai Bà Trưng – xác nhận thông tin về 2 bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện Trí Đức (đường Lê Duẩn, quận Hai Bà Trưng) sáng nay 25/12.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, hiện cơ quan pháp y đang tổ chức khám nghiệm, phục vụ công tác điều tra.

Các đơn vị nghiệp vụ Công an Thành phố Hà Nội phối hợp với Công an quận Hai Bà Trưng điều tra, làm rõ sự việc. Hồ sơ bệnh án cùng những vật chứng liên quan đã được cơ quan công an thu giữ.

Nguồn tin từ Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, đơn vị này đã nhận được thông tin về trường hợp 2 bệnh nhân tử vong sau gây mê tại Bệnh viện Trí Đức. Thông tin ban đầu cho biết, nguyên nhân tử vong nghi ngờ do sốc phản vệ sau gây mê.

 Đưa bệnh nhân từ Bệnh viện Trí Đức sang Bệnh viện Bạch Mai (Ảnh: CTV)

Đưa bệnh nhân từ Bệnh viện Trí Đức sang Bệnh viện Bạch Mai (Ảnh: CTV)

Theo báo cáo ban đầu từ Bệnh viện Trí Đức, hai bệnh nhân này được gây mê phẫu thuật vào sáng 25/12. Trong đó, một bệnh nhân nữ, sau khi tiêm thuốc gây mê đã có biểu hiện sốc phản vệ như khó thở, tụt huyết áp, trụy mạch, nhận thức lơ mơ… Ngay khi có dấu hiệu sốc phản vệ, các bệnh nhân đã được cấp cứu tại chỗ, nhanh chóng chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Tuy nhiên, một bệnh nhân đã tử vong ngay khi được đưa đến cấp cứu, một ca khác cũng không qua khỏi sau đó.

Ngành y tế sẽ phối hợp với cơ quan công an để tìm nguyên nhân tử vong.

Tiến Nguyên – Hồng Hải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP