Thể thao

HAGL lại được yêu: Lo là đây chứ đâu!

Đội bóng của bầu Đức vẫn nhận được sự yêu mến rất lớn ở những nơi mà mình đến. Và tại đất Cảng chuẩn bị cho cuộc đối đầu với đội chủ sân Lạch Tray ở vòng 2 Nuti Cafe' V-League cũng không là ngoại lệ, để bỗng đâm lo cho HAGL.

Được yêu...

Sòng phẳng mà nói, khoảng 3 năm trở lại đây nếu có đội bóng nào được quan tâm, kỳ vọng cũng như yêu mến nhất V-League chắc chắn sẽ khó có cái tên nào qua được HAGL.

Thậm chí, không tính đến “đối thủ” mới nổi là CLB Hà Nội - đội bóng cũng sở hữu hàng loạt ngôi sao U23 Việt Nam trong đội hình hiện tại thì gần như đội bóng phố Núi vô đối tại V-League.

Dù chỉ là buổi tập, nhưng HAGL vẫn thu hút một lượng lớn CĐV đất Cảng

Sự yêu mến dành cho Công Phượng, Xuân Trường và các đồng đội cũng thể hiện qua số lượng khán giả trung bình đến các trận đấu có sự hiện diện của mình một cách vô cùng ấn tượng.

Điển hình như mùa giải đầu tiên đưa lứa cầu thủ trưởng thành từ học viện HAGL lên đá V-League, đội bóng của bầu Đức đã chiếm tới 25% tổng số khán giả của cả mùa giải.

Hoặc như mùa bóng trước, dù V-League đìu hiu, hoang lạnh trên khán đài nhưng HAGL vẫn kéo trung bình 8.700 khán giả đến sân, kể cả khi thành tích lẹt đẹt.

Fan "đeo bám" chặt Công Phượng và đồng đội từng giây, từng phút

Vì sự yêu mến đó, nên cũng không ngạc nhiên khi ngay buổi tập chuẩn bị cho trận đấu gặp chủ nhà Hải Phòng, đội bóng phố Núi cũng đã thu hút vài trăm CĐV đến theo dõi, săn đón chữ ký của Công Phượng, Xuân Trường và "đám trẻ" còn lại của bầu Đức.

có là sướng?

Có một thực tế rằng, càng được yêu thì thành tích của HAGL lại không tỉ lệ thuận với số lượng khán giả trên khán đài.

Điển hình như 3 mùa giải có mặt ở V-League, đội bóng phố Núi đã kéo được khán giả cho giải đấu ngay khi mùa giải khởi tranh, nhưng không duy trì được quá lâu bất chấp vẫn là đầu tàu được yêu mến.

Tỉ thuận với sự yêu mến của CĐV là phong độ không mấy tốt của HAGL

Số lượng khán giả đi xuống theo từng vòng đấu, khi đội bóng phố Núi trình diễn một phong độ vô cùng thảm hại tại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Và tới khi tiến sát đến tấm vé xuống hạng, có những trận đấu tại sân nhà Công Phượng và các đồng đội chỉ kéo được khoảng 2000 khán giả đến sân.

Và rất ngạc nhiên, khi không có sự cổ vũ từ khán đài, khi áp lực của yêu mến giảm nhiệt cũng là lúc đội bóng của bầu Đức lại... thăng hoa. Hầu hết trong 3 mùa đầu tiên (với lứa Công Phượng) tại V-League, HAGL chỉ trụ hạng vào phút chót sau những trận đấu thăng hoa đáng ngạc nhiên của mình.

Bởi cái dớp đó nên mùa giải 2018 cũng đang khiến nhiều người yêu đội bóng phố Núi phải thấp thỏm, khi Công Phượng, Xuân Trường lại được... yêu. Đương nhiên, đó là áp lực cho đoàn quân trẻ nhà bầu Đức.

Đợi xem, sau các giải đấu quốc tế, và đặc biệt được rèn giũa tại VCK U23 châu Á những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn sẽ thế nào tại V-League, một sân chơi không có chỗ cho những kẻ yếu bóng vía, chưa nói là trận đấu tới sẽ diễn ra ở Lạch Tray.

Tác giả: Xuân Mơ

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP