Thạch Hà

Hà Tĩnh: Xử vụ gây rối phản đối xây công viên cho người chết

Sáng 23/9, TAND huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã đưa vụ án gây rối trật tự công cộng xảy ra tại xã Bắc Sơn ra xét xử. Nguyên nhân sự việc là do người dân phản đối chủ trương xây dựng công viên vĩnh hằng tại xã Bắc Sơn nên dẫn tới nhiều hành vi quá khích.

Vụ án được đưa ra xét xử công khai. Đông đảo người dân Bắc Sơn đứng ngoài hàng rào, theo dõi phiên tòa qua loa.

Trong vụ án này có 7 bị can bị khởi tố, gồm: Trương Văn Trường (SN 1984), Nguyễn Thị Thuần (SN 1990), Trần Hậu Thuận (SN 1972), Nguyễn Văn Tú (SN 1978), Bùi Đình Xuân (SN 1967), Trương Công Giáp (1959).

Hà Tĩnh; Bắc Sơn; gây rốiHà Tĩnh; Bắc Sơn; gây rối
Đông đảo người dân theo dõi phiên tòa

Các bị cáo trên đều trú tại thôn Trung Sơn, xã Bắc Sơn. Tất cả đều bị truy tố về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Trong số này có bị cáo Trương Công Giáp đã tử vong trong trại giam vì bệnh tật (ngày 12/9). Vậy nên cơ quan điều tra đã đình chỉ điều tra đối với bị can này.

Như VietNamNet đã đưa tin, vì phản đối tỉnh Hà Tĩnh chủ trương xây dựng công viên vĩnh hằng tại địa bàn xã Bắc Sơn, nhiều người dân tại xã này đã tụ tập phản đối, kiên quyết không cho dự án lấy đất.

Trong quá trình phản đối, nhiều đối tượng đã lôi kéo, kích động người dân dẫn tới có nhiều hành động quá khích. Đỉnh điểm ngày 10/4, khi CA thực hiện lệnh bắt đối tượng Trương Văn Trường, người dân bị kích động đã bao vây, bắt nhốt một số chiến sỹ công an.

Hà Tĩnh; Bắc Sơn; gây rối
Quang cảnh phiên tòa

Tiếp đó, trong tối 10/4, hàng trăm người dân quá khích đã kéo đến nhà lãnh đạo xã để đập phá, đốt cháy gần 20 xe gắn máy.

Vụ việc sau đó đã được Công an tỉnh chỉ đạo sát sao, Công an huyện Thạch Hà đã tiến hành khởi tố các vụ án hình sự “gây rối trật tự công cộng”; “bắt giữ người trái pháp luật”, “hủy hoại tài sản”.

Dự kiến phiên tòa sẽ xét xử hết ngày 23/9.

Duy Tuấn – Văn Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP