Tin

Hà Tĩnh: Xử phạt hành chính 14 cơ sở vi phạm hành nghề y tư nhân

Ngày 14/6, Sở Y tế có kết luận về thanh tra, kiểm tra các cơ sở hành nghề Y ngoài công lập trên địa bàn các huyện Kỳ Anh, Can Lộc, Hương Sơn, Hương Khê, Nghi Xuân, Đức Thọ, thị xã Kỳ Anh, thị xã Hồng Lĩnh và thành phố Hà Tĩnh.

Theo đó trong đợt này đoàn đã thanh tra, kiểm tra 63 cơ sở hành nghề, trong đó gồm 14 phòng khám đa khoa, 42 phòng khám chuyên khoa, 7 cơ sở dịch vụ trồng răng giả. Qua kiểm tra, đoàn đã phát hiện 14 cơ sở vi phạm và xử phạt 156 triệu đồng đối với 8 phòng khám đa khoa, 6 phòng khám chuyên khoa, đồng thời đình chỉ hoạt động có thời hạn 2 phòng khám chuyên khoa.

hatinh24h
Đoàn tiến hành kiểm tra thủ tục hành chính về hành nghề y tại thị xã Kỳ Anh

Qua kiểm tra cho thấy các cơ sở vi phạm mắc các lỗi chủ yếu như: không đảm bảo các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất hoặc trang thiết bị trong quá trình hoạt động; không xử lý chất thải y tế theo quy định đối với cơ sở khám chữa bệnh; không đảm bảo điều kiện cần thiết để người hành nghề thực hiện khám bệnh, chữa bệnh trong phạm vi hoạt động chuyên môn được phép; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề; cơ sở khám chữa bệnh chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý theo quy định.

Nhật Thắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP