Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Xử phạt đối tượng có hành vi đe dọa, xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Công an huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) vừa ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với L. M. G (SN 2004, trú tại xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh về hành vi “Lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe doạ, quấy rối xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác” theo quy định tại điểm g, khoản 3, điều 102 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Đối tượng L.M.G tại cơ quan Công an.


Trước đó, Công an huyện Lộc Hà nhận được đơn trình báo của ông T. Đ. D (SN 1954, trú tại TP Hà Tĩnh) về việc ông D bị một đối tượng sử dụng tài khoản facebook “Lê Ngọc” giả danh con gái và kết bạn, làm quen với ông D. Người này nói chuyện yêu đương và gửi các video, hình ảnh nhạy cảm cho ông D rồi bảo ông D cho gửi cho mình xem các hình ảnh, video của mình. Khi ông D gửi các hình ảnh, video của mình thì người này đã lưu trữ lại và sử dụng để đe doạ ông D phải giúp mình chỉnh sửa điểm học bạ, nếu không sẽ tung các hình ảnh, video này lên mạng xã hội.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Lộc Hà đã điều tra, làm rõ L. M G là đối tượng đã lập tài khoản facebook ảo có tên “Lê Ngọc” để thực hiện hành vi trên. L. M. G hiện đang là học sinh lớp 11 và muốn chỉnh sửa điểm học bạ để thi đại học nên đã thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Hiện, Công an huyện Lộc Hà đã ra quyết định xử phạt L.M.G với số tiền 7,5 triệu đồng./.

Tác giả: Viết Hải

Nguồn tin: phuongnam.vanhoavaphattrien.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP