Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Xử phạt, cưỡng chế giám đốc DN lấn chiếm gần 7.000m2 đất nông nghiệp


Sau khi có hành vi lấn chiếm 6.696,1m2 đất nông nghiệp, Giám đốc Công ty TNHH Sao Vàng Việt Nam bị xử phạt số tiền 40 triệu đồng, buộc khôi phục lại hiện trạng ban đầu nhưng doanh nghiệp này không thực hiện. Chính quyền đã buộc phải tiến hành cưỡng chế để đòi lại đất.

UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) vừa phối hợp với lực lượng chức năng và chính quyền xã Cổ Đạm, tiến hành tổ chức cưỡng chế buộc ông Nguyễn Văn Dũng (SN 1982), trú ở thôn Kỳ Tây, xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân - Giám đốc Công ty TNHH Sao Vàng Việt Nam có cùng địa chỉ nói trên, thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả do đã có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.

Cụ thể, Công ty TNHH Sao Vàng Việt Nam được cấp giấy chứng nhận đầu tư vào ngày 29/1/2021, hoạt động đa ngành nghề. Quá trình hoạt động, doanh nghiệp này đã có hành vi lấn chiếm 6.696,1m2 đất nông nghiệp không phải là đất trồng lúa, đất rừng đặc dụng, đất rừng phòng hộ, đất rừng sản xuất tại khu vực nông thôn thuộc các thửa đất số: 215, 196, 174 thuộc bản đồ 27, bản đồ địa chính đo đạc năm 2014 do UBND xã Cổ Đạm quản lý.

Lực lượng chức năng tiến hành cưỡng chế, thu hồi 6.696,1m2 đất nông nghiệp bị Công ty TNHH Sao Vàng Việt Nam chiếm dụng


Phần đất lấn chiếm đã được ông Dũng chôn 50 cọc bê tông, có hệ thống đường dây thép gai bao quanh, dựng cổng ra vào. Ngoài ra, ông Dũng còn trồng 52 cây xoài, 57 cây na, 15 cây mít, 35 cây chuối, 30 cây lộc vừng và 1 cây sao đen trên diện tích lấn chiếm. Ngày 11/4/2022, phát hiện ra sự việc, UBND xã Cổ Đạm đã lập biên bản vi phạm hành chính.

Ngày 21/4/2022, UBND huyện Nghi Xuân ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Văn Dũng trong lĩnh vực đất đai với số tiền 40 triệu đồng. Đồng thời, buộc ông Dũng khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm và buộc trả lại đất đã chiếm.

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của UBND huyện Nghi Xuân nhưng ông Nguyễn Văn Dũng không chấp hành


Tuy nhiên, không những không thực hiện quyết định xử phạt, Công ty TNHH Sao Vàng Việt Nam còn có đơn khiếu nại quyết định xử phạt nói trên nhưng UBND huyện Nghi Xuân không thụ lý. Sau nhiều lần tuyên truyền, vận động nhưng ông Nguyễn Văn Dũng không khắc phục vi phạm nên UBND huyện Nghi Xuân đã tiến hành cưỡng chế, di dời các tài sản trên đất của ông Dũng để khôi phục lại tình trạng ban đầu thửa đất trước khi vi phạm và trả lại phần đất đã lấn chiếm theo quy định của pháp luật.


Tác giả: Thiên Thảo

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP