Tin Hà Tĩnh

Xử phạt 2 trường hợp live stream trên facebook xúc phạm lực lượng công an

Chiều 31/5, Sở TTTT Hà Tĩnh cho biết, cơ quan này vừa phối hợp với lực lượng chức năng xử phạt hành chính 2 trường hợp với số tiền 10 triệu đồng vì lợi dụng mạng xã hội để cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật, xúc phạm lực lượng Công an.

Trước đó, ngày 1/4, tại công trình đường du lịch biển Kỳ Tiến – Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tiến hành cắm mốc dự án tại khu vực Đồng Muông, thôn Hưng Phú, xã Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) để thi công với sự tham gia của lực lượng Công an xã Kỳ Tiến.

Khoảng 15 giờ cùng ngày, L. V. Th. (SN 1972), trú tại xã Kỳ Tiến đã sử dụng tài khoản facebook cá nhân Thanh Lê phát trực tiếp phản ánh tình hình, diễn biến sự việc tại khu Đồng Muông. Không những vậy L. V. Th. còn đưa điện thoại cho H. H. L. (SN 1976) cùng trú tại xã Kỳ Tiến sử dụng để phát trực tiếp với nội dung: “Công an xã Kỳ Tiến đây nì, đưa người về để phá hoại tài sản của dân, cho người, đưa người áp đặt làm, chôn cột mốc bê tông trên ruộng của thôn Hưng Phú”; “Anh Trần Ngọc Hùng – Công an xã Kỳ Tiến hôm nay đưa người về phá hoại tài sản của người dân, đào lúa, đào má; mọi người chia sẻ đi”.

Đến tối 2/4, L. V. Th. nhận thấy thông tin mình đăng tải là sai sự thật, không có căn cứ nên đã xóa nội dung phát trực tiếp. Tuy nhiên hành động của L.V.Th đã gây ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng Công an xã Kỳ Tiến

Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, L. V. Th. và H. H. L. đều thừa nhận hành vi vi phạm nói trên.

Trước sự việc trên, Thanh tra Sở TT&TT Hà Tĩnh đã phối hợp với cơ quan chức năng, lập biên bản xử phạt hành chính đối với L. V. Th. và H. H. L. mỗi người 5 triệu đồng với hành vi vi phạm “Lợi dụng mạng xã hội để cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức” được quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Tác giả: NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

Nguồn tin: Báo Dân Sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP