Tin Hà Tĩnh

Xử lý xưởng gạch sai phạm – “trên bảo dưới không nghe”

Ngày 14/8/2018, Báo Công lý đã có bài phản ánh về việc xưởng gạch không nung ngang nhiên xả thải ra môi trường gây ô nhiễm, lấn chiếm đất công, gây mất an toàn giao thông. Tuy nhiên, đến nay, sự việc vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Được biết, xưởng gạch không nung trên thuộc Công ty CP xây lắp và thương mại Thái Phát có trụ sở tại thôn Tân Tiến, xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Đoàn Tiến Đạt – Chánh văn phòng UBND huyện Thạch Hà cho biết: “Huyện xin chân thành cảm ơn sự phản ánh kịp thời của Báo Công lý. Trong tuần này, đích thân Chủ tịch UBND huyện sẽ chủ trì cuộc họp để xử lý dứt điểm sự việc này ”.

Biên bản làm việc ngày 16/8/2018, yêu cầu phải tháo dỡ trước ngày 25/8/2018.

Còn theo ông Hoàng Việt Hùng – Trưởng phòng Tài nguyên & Môi trường huyện cho biết: “Ngay sau khi nhận được phản ánh của báo chí, chúng tôi đã giao UBND xã Thạch Tân chủ trì họp và có giải pháp xử lý dứt điểm. Sự việc lấn chiếm đất công ở trường hợp này cần phải xử lý triệt để, không bao che”.

Ông Nguyễn Hoành Mai – Chủ tịch UBND xã Thạch Tân chia sẻ: “Ngay sau khi báo phản ánh, ngày 16/8/2018, UBND xã đã có cuộc họp gồm chính quyền địa phương và gia đình hộ anh Thái Bảo Giang. Tại đây, chúng tôi đã xử phạt hành chính đối với 2 lỗi vi phạm của cơ sở là lỗi lấn chiếm đất công và ô nhiễm môi trường. Đồng thời, chúng tôi đã yêu cầu cơ sở phải dừng sản xuất, buộc phải tháo dỡ trước ngày 25/8/2018. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, chúng tôi vẫn chưa thể xử lý xong nên việc tháo dỡ là chưa làm được”.

Quyết định xử phạt trong lĩnh vực đất đai.

Khi được hỏi vì sao văn bản buộc tháo dỡ phải thực hiện trước ngày 25/8/2018 mà cho đến hôm nay vẫn chưa làm được, ông Mai im lặng, không trả lời.

Ông Trần Việt Hà – Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà, cho biết thêm: “Chúng tôi kiên quyết xử lý nghiêm, không có tình trạng bao che cho sai phạm”.

Thế nhưng, theo quan sát của phóng viên vào ngày 29/8/2018, xưởng sản xuất vẫn ngang nhiên hoạt động như chưa hề có gì xảy ra và chính quyền địa phương thì vẫn đang loay hoay tìm cách giải quyết.

Xưởng gạch vẫn ngang nhiên hoạt động như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Phải chăng đây là sự chây ì của gia đình người vi phạm hay là sự nâng đỡ, xử lý theo kiểu “trên bảo dưới không nghe” của chính quyền UBND huyện Thạch Hà trong sự việc này?.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP