Hà Tĩnh ngày nay

Hà Tĩnh: Xử lý vụ công dân tố cáo hàng loạt sai phạm trước ngày 29/4

Chủ tịch huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã ký văn bản yêu cầu cấp dưới xử lý các sai phạm tại xã Cẩm Hưng, báo cáo kết quả trước ngày 29/4/2016.

   >> Hà Tĩnh: Công dân tố cáo hàng loạt sai phạm, vì sao huyện chậm xử lý?

Theo đó, tại văn bản số 531/UBND-TT về việc chỉ đạo thực hiện kết luận giải quyết tố cáo của công dân, ông Phạm Đăng Nhật – Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên – yêu cầu Phòng tài nguyên và môi trường và UBND xã Cẩm Hưng thực hiện nghiêm túc những vấn đề trong bản kết luận số 333/KL-UBND của huyện này trước đó.
Ông Nguyễn Tống Cần - nguyên đơn vụ tố cáo sai phạm đất đai
Ông Nguyễn Tống Cần – nguyên đơn vụ tố cáo sai phạm đất đai
Trước đó báo đăng bài Công dân tố cáo hàng loạt sai phạm, vì sao huyện chậm xử lý? ghi nhận phản ánh của ông Nguyễn Tống Cần (trú thôn 10 xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) về việc ông này tố cáo nhiều sai phạm về sử dụng đất đai tại nơi cư trú.
Tại công văn số 333/KL-UBND ngày 10/4/2015, UBND huyện Cẩm Xuyên kết luận đơn tố cáo của ông Cần có nhiều nội dung đúng sự thật. Văn bản chỉ ra rằng ông Trần Văn Đoan (trú thôn 10 xã Cẩm Hưng) đã tự ý xây dựng nhà và ốt quán (diện tích 299 m2) trên đất chưa được cấp, đổ đất san lấp trái phép 787 m2, đào ao thả cá trái phép trên diện tích 2.769 m2…
“Ông Trần Văn Đoan đã thừa nhận hành vi đổ đất lấn chiếm hành lang an toàn của cầu Trung và hành lang quốc lộ 1A, đã được UBND xã Cẩm Hưng lập biên bản xử phạt hành chính và biên bản giao trách nhiệm nhưng hộ ông Trần Văn Đoan vẫn tiếp tục đổ đất lấn chiếm hành lang quốc lộ 1A, vi phạm quy định của pháp luật về quản lý an toàn về cầu và đường bộ trên quốc lộ 1A”, trích kết luận của UBND huyện Cẩm Xuyên.

Hà Tĩnh: Xử lý vụ công dân tố cáo hàng loạt sai phạm trước ngày 29/4 - Ảnh 2

Diện tích đất sử dụng trái phép vẫn chưa bị thu hồi

Cũng tại kết luận số 333/KL-UBND, chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên đã giao các phòng chuyên môn của huyện và UBND xã Cẩm Hưng tiến hành xử lý các sai phạm như: yêu cầu ông Trần Văn Đoan dời dọn số lượng đất, đá trong phạm vi hành lang quốc lộ 1A, hành lang cầu Trung, trong phạm vi đất lấn chiếm, khôi phục như hiện trạng ban đầu; yêu cầu UBND xã Cẩm Hưng phối hợp với phân khu quản lý đường bộ 4 và các cơ quan bảo vệ pháp luật buộc ông Trần Văn Đoan tháo dỡ phần nhà cửa, ốt quán vi phạm chỉ giới giao thông và hành lang cầu Trung trước ngày 30/6/2015.
“Thời hạn xử lý các sai phạm tại kết luận số 333/KL-UBND đã qua lâu nhưng UBND huyện Cẩm Xuyên vẫn không thực hiện được khiến tôi thấy mất lòng tin ở chính quyền. Tôi đã phải nhiều lần kiến nghị huyện xử lý dứt điểm. Hy vọng lần này huyện sẽ làm đến nơi đến chốn”, ông Cần nói.
P.V

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP