Cần Giúp Đỡ

Hà Tĩnh: Xót thương cậu bé 3 tuổi mang trong mình căn bệnh quái ác

Mới 3 tuổi mà em đã mắc phải căn bệnh ung thư võng mạc quái ác, sau khi tiến hành điều trị em buộc phải bỏ mắt trái. Cũng từ đó thính giác của em cũng mất dần, tương lai em dường như khép lại, con đường đến trường giờ xa hẳn. Nhìn con đang vật lộn chống chọi với bệnh tật, người mẹ trẻ gần như đau thắt với ánh mắt bất lực, vô hồn.

Đó là trường hợp của em Giang Đình Huy (sinh năm 2013 tại thôn Đông Hạ, xã Cẩm Vịnh, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh).

Chúng tôi tìm đến nhà em Huy vào một ngày nắng nóng, oi bức giữa tháng 7. Căn nhà nhỏ lụp xụp, tuềnh toàng, chẳng có vật dụng gì đáng giá, bao trùm lên là không khí ảm đạm, tang thương của ông cố nội vừa mới qua đời.

Nhìn khuôn mặt tuấn tú, đáng yêu, của em mà chúng tôi không khỏi xót xa, thương cảm. Ngắm Huy vui vẻ nô đùa ai nghĩ rằng căn bệnh quái quỷ kia đang “hành hạ” từng ngày trong cơ thể em.

Bé huy đang chống chọi từng ngày với căn bệnh quái ác trên mình

Khi chúng tôi hỏi chuyện, chị Liên mẹ bé Huy đôi mắt đỏ hoe, ngấn nước: “Lúc cháu mới được hơn một tháng tuổi, mắt phải bỗng trở nên vằn đỏ, đồng tử xuất hiện vệt sáng. Lo lắng, vợ chồng tôi đã cho cháu vào Bệnh viện mắt Hà Tĩnh khám. Tại đây, bác sĩ kết luận cháu bị u ác tính, cần phải phẫu thuật bỏ con mắt phải thì mới có cơ hội cứu cháu…”.

Năm 2012, chị Liên kết duyên cùng anh Hùng trong sự chúc phúc của gia đình, họ hàng và bà con lối xóm. Từ đôi bàn tay trắng vợ chồng anh chị không có vốn liếng gì, ngoài căn nhà nhỏ với các bức tường đươc đắp bằng đất và rơm rạ của bố mẹ cho để ra ở riêng. Thế nhưng hạnh phúc mỉm cười với gia đình anh chị chưa lâu thì em Huy phát bệnh và đứa con gái thứ 2 vừa mới 13 tháng tuổi cũng mang trong mình căn bệnh thiếu máu.

Từ khi bé Huy phát bệnh rồi đến đứa con gái thứ 2 vừa mới 13 tháng tuổi cũng mang trong mình căn bệnh thiếu máu, khó khăn lại chồng khó khăn lên gia đình chị Liên

Thu nhập chỉ phụ thuộc vào công việc làm thuê của anh Hùng và 2 sào ruộng, cuộc sống khó khăn, vất vả nhưng vì thương con vợ chồng anh chị vay mượn thêm anh em, bạn bè tức tốc đưa con đến Bệnh viện Mắt trung ương phẫu thuật bỏ mắt trái.

Sau đợt phẫu thuật và điều trị hơn một tuần, bé Huy lại được điều chuyển sang Bệnh viện K truyền hóa chất để ngăn chặn khối u tiếp tục xâm lấn hoặc di căn. Thế nhưng sau 6 đợt hóa trị chưa được bao lâu thì em mất dần khả năng nghe và nói.

Bà nội em Huy nghẹn ngào chia sẻ: “Từ khi cháu Huy phát bệnh tới giờ là 1 năm rưỡi, tổng cộng 25 chuyến đi ra bệnh viện ngoài Hà Nội thăm khám và điều trị. Số tiền vay nợ ngày càng nhiều nhưng vẫn không đủ để chữa khỏi bệnh cho cháu”.

Căn nhà tuềnh toàng, tài sản lớn nhất chỉ là bộ bàn ghế, sập lúa và cái giường ngủ

Từ khi phải mang một bên mắt giả, bé Huy được người thân vệ sinh rất cẩn thận, thế nhưng vẫn không tránh khỏi những lúc bực tức, khó chịu, bé đòi bỏ ra. Đó cũng là những lúc khiến cả gia đình bé quặn thắt đáy lòng.

Ngày 22/6 vừa rồi gia đình có đưa cháu đến bệnh viện Nhi Trung ương khám tai, bác sĩ kết luận là nghe kém mức độ nặng và chỉ định đeo máy trợ thính cùng với cấy ốc tai điện tử. Nếu không điều trị cho cháu trước 5 tuổi thì bệnh không thể chữa được nữa.

“Máy trợ thính là 19 triệu đồng, ốc điện tử rẻ nhất là 300 triệu đồng, gia đình tôi không biết xoay xở thế nào để có tiền chữa bệnh cho cháu”, Anh Hùng phân trần.

Hàng ngày, bằng sức lao động cật lực, cha mẹ bé vẫn hy vọng giọt mồ hôi có thể thay thế giọt nước mắt mặn chát. Thế nhưng, tương lai của em giường như đang khép khi mà cái nghèo và nỗi túng quẩn đang mãi đeo bám.

“Nhìn những đứa trẻ cùng trang lứa, vui đùa khỏe mạnh, bập bẹ tập nói mà gia đình chúng tôi rơi nước mắt, đến xé lòng trong sự bất lực vì không biết kiếm đâu ra số tiền lớn như vậy để chữa trị cho cháu”… đó là lời tâm sự của ông nội bé Huy.

Hoàn cảnh của bé Giang Đình Huy vô cùng khó khăn, cần lắm những tấm lòng hảo tâm chung tay chia sẻ để em có thể chữa trị,  trở lại cuộc sống bình thường, khỏe mạnh như bao đứa trẻ cùng trang lứa.

Mọi sự đóng góp xin gửi về địa chỉ :

Ông Giang Đình Vỵ, Xóm Đông Hạ, xã Cẩm Vịnh, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh

Theo số điện thoại: 0986 083 270 ( Ông nội bé Huy) hoặc 0973 914 921 ( Anh Hùng bố bé Huy)

Ngân Hà – Hoàng Yến/VTOTO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP