Hà Tĩnh ngày nay

Hà Tĩnh: Xót cảnh cha mẹ túc trực bế con qua cầu phao cũ nát

Lo ngại học sinh gặp nguy hiểm khi đi học trên cây cầu phao gãy nát, đứt đoạn, suốt nhiều ngày qua, người dân xã Phương Mỹ (Hương Khê, Hà Tĩnh) phải thay nhau túc trực để đưa đón các em.

  >> Hà Tĩnh: Sợ lũ cuốn, UBND xã huy động lực lượng dỡ cầu phao

01
Hà Tĩnh, cầu phao, nguy hiểm
Vào giữa tháng 9, trên địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) có mưa lớn. Lo ngại nước sông Ngàn Sâu lên cao, sẽ cuốn mất cầu phao nên chính quyền xã Phương Mỹ (huyện Hương Khê) đã tháo dỡ.
Hà Tĩnh, cầu phao, nguy hiểm
Khi nước rút, cây cầu được nối lại để người dân lưu thông. Tuy nhiên, do ngâm trong nước lâu ngày, mặt cầu – được làm từ các tấm ván gỗ đã bị mục nát, để lộ những khoảng trống mênh mông, rất nguy hiểm, đặc biệt là đối với các em học sinh.
Hà Tĩnh, cầu phao, nguy hiểm
Theo ông Nguyễn Hồng Quân, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Phương Mỹ, có khoảng 70 học sinh (40 học sinh mầm non, 30 học sinh tiểu học) muốn tới trường phải đi qua cầu phao.
Hà Tĩnh, cầu phao, nguy hiểm
Lo ngại học sinh khi đi qua cầu phao đứt đoạn gặp nguy hiểm, nhiều ngày nay, chính quyền xã đã cử cán bộ xã, thôn xóm (công an viên, trưởng thôn) túc trực lúc đi học và tan trường để bế các cháu học sinh qua những đoạn cầu bị đứt đoạn.
Hà Tĩnh, cầu phao, nguy hiểm
Các gia đình cũng đã cắt cử người (bố, mẹ hoặc ông bà) đến tận trường để đón con em mình. Rồi cùng các cháu qua cầu phao.

Hà Tĩnh, cầu phao, nguy hiểm
Thời gian trước, đã có rất nhiều học sinh khi đi qua cầu không may bị té xuống sông. Được người lớn phát hiện kịp thời nên không nguy hiểm tính mạng nhưng quần áo, sách vở ướt sũng, không thể tới trường, chúng tôi rất xót xa, Chủ tịch xã Phương Mỹ thông tin.
Hà Tĩnh, cầu phao, nguy hiểm
Là người được “phân công” đón con đi học về, ông Võ Xuân Tình (trú xóm Nam Hà) chia sẻ, năm ngoái, con tôi đã 3 lần ngã xuống sông nhưng may là đoạn gần bờ nên không sao. Năm nay, ngày nào gia đình cũng phải cử người đưa các cháu qua cầu. Chứ để cháu tự mình đi, trong khi cầu gãy nát, nguy hiểm vô cùng.
Hà Tĩnh, cầu phao, nguy hiểm
Vừa đưa được 3 người con qua cầu phao an toàn, chị Trương Thị Thanh Tuyền thở phào nhẹ nhõm, mỗi lần qua cầu lại thêm một lần lo lắng. Chỉ khi nào thấy các cháu lên bờ rồi, tôi mới yên tâm được.
Hà Tĩnh, cầu phao, nguy hiểm
Theo quan sát của PV VietNamNet, trên cây cầu phao dài hơn 200 mét, có 3 điểm bị đứt gãy, mỗi điểm có khoảng cách hơn 1 mét. Phải nhờ có người lớn bồng bế, các em học sinh mới có thể qua cầu an toàn.
Hà Tĩnh, cầu phao, nguy hiểm
Ông Nguyên Hồng Quân cho hay, hiện xã đang mua ván, thùng phuy để nối lại những đoạn bị đứt đoạn. Tuy nhiên, việc sửa chữa sẽ mất nhiều thời gian. Vì thế, để đảm bảo an toàn tính mạng cho học sinh, ngày nào phụ huynh cũng phải cắt cử người đón các cháu đi học và tan trường.
Hà Tĩnh, cầu phao, nguy hiểm
Bao thế hệ người dân nơi đây mòn mỏi trông chò có cây cầu nối hai bờ, để người dân, trẻ em không còn phải đánh đu tính mạng trên con sông hung dữ. Nhưng họ vẫn đang mòn mỏi…. Ảnh Facebook

Văn Đức – Duy Tuấn / VNN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP