Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Xóm nghèo “nức lòng” khi có hai cậu bé cùng trúng tuyển Học viện Bóng đá Juventus

Suốt hơn một tuần nay, người dân ở xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) râm ran niềm vui khi 2 cậu bé cùng trú tại xóm 7 của xã này trúng tuyển Học viện Bóng đá Juventus.

Hai cầu thủ nhí đó là Trần Đình Khánh, SN 2008 và Kiều Văn Bằng, SN 2006.

Trần Đình Khánh (ngoài cùng bên trái) và Kiều Văn Bằng chụp ảnh lưu niệm với chuyên gia Học viện bóng đá Juventus sau khi trúng tuyển.

Trong đợt thi tuyển cuối cùng vào Học viện Bóng đá Juventus Việt Nam diễn ra tại TP Hồ Chí Minh ngày 28/9 vừa qua, Hà Tĩnh có 8 cầu thủ nhí tham dự. Ngoài Kiều Văn Bằng và Trần Đình Khánh, Hà Tĩnh còn có Đậu Quỳnh Hưng (SN 2007, tại xã Xuân Hải, Nghi Xuân) trở thành học viên khóa I của Học viện bóng đá đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á của CLB danh giá thế giới này.

Trần Đình Khánh và Kiều Văn Bằng đã xuất sắc vượt qua hàng ngàn thí sinh trong đợt sát hạch cuối cùng để ghi danh vào tốp 60 thí sinh trúng tuyển khóa I của Học viện Bóng đá Juventus.

Kiều Văn Bằng (SN 2006), học sinh lớp 7, Trường THCS Trung - Lĩnh, trúng tuyển lớp năng khiếu bóng đá U13 của Học viện Bóng đá Juventus. Với thể lực, thể hình khá tốt cùng khả năng chơi bóng tốt cả 2 chân, nhiều năm nay, Bằng liên tục được chọn vào các đội tuyển của trường thi đấu các giải của huyện, của tỉnh.

Tại Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh năm 2018, Bằng được bình chọn danh hiệu cầu thủ xuất sắc ở nội dung bóng đá thiếu niên.

Trần Đình Khánh (SN 2008) hiện đang học lớp 5, Trường Tiểu học Cẩm Lĩnh, là con út của gia đình anh Trần Đình Hiệp - chị Kiều Thị Thanh. Khánh rất lanh lợi, tính tình vui vẻ, hòa đồng với bạn bè trang lứa.

Đam mê môn thể thao vua từ khi mới chập chững bước vào lớp 1, mỗi chiều, sau giờ tan trường, cậu bé xóm nghèo lại cùng bạn bè tìm đến bãi bồi bên bờ sông Cửa Nhượng để được thỏa sức tung hứng với trái bóng tròn.

Năm ngoái, Khánh được chọn vào đội tuyển Trường Tiểu học Cẩm Lĩnh tham gia các giải đấu bóng đá học đường. Năm nay, Khánh khoác áo đội tuyển của huyện thi đấu tại Giải Bóng đá nhi đồng toàn tỉnh. Ở vị trí tiền vệ, với lợi thế chơi bóng tốt cả 2 chân, cậu bé vùng quê Cửa Nhượng đã lọt mắt xanh các nhà tuyển trạch và được ghi danh trúng tuyển khóa I của Học viện Bóng đá Juvetus, lứa tuổi U11.

Chị Thanh (mẹ Khánh) chia sẻ: “Mặc dù đời sống kinh tế còn khó khăn, chồng đi làm ăn xa nhưng thấy con đam mê bóng đá nên tôi đã sắp xếp công việc đồng áng để đưa con vào TP Hồ Chí Minh tham gia đợt sát hạch cuối cùng. Gia đình rất vui mừng khi con trúng tuyển vào Học viện Bóng đá Juventus”.

Những ngày qua, rất nhiều người dân, lãnh đạo địa phương đã đến gia đình hai tân học viên thuộc Học viện Bóng đá Juvetus để chúc mừng, mong hai em phấn đấu luyện tập để trở thành những cầu thủ giỏi trong tương lai.

Sau khi Khánh và Bằng trở về từ Vũng Tàu (đại bản doanh của học viện), rất nhiều người dân trong xóm đến chúc mừng, động viên em (Ảnh: Quang Sáng)

Đáp lại sự kì vọng của mọi người Bằng và Khánh chia sẻ, được trúng tuyển lớp năng khiếu bóng đá của Juventus các em em rất vui mừng. Các em sẽ nỗ lực phấn đấu để không đáp lại điều mong mỏi của mọi người. Ước mơ của các em là sẽ trở thành những Công Phượng, Quang Hải được thi đấu ở những môi trường đỉnh cao.

Tác giả: Hà Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP