Hà Tĩnh ngày nay

Hà Tĩnh: Xe tải “băm nát” cống thoát nước trên QL1A, nhà thầu thờ ơ?

Thời gian qua, dọc quốc lộ 1A (Hà Tĩnh) đoạn tuyến từ Km499+77 đến Km499+900, hệ thống nắp đậy rãnh thoát nước bị hư hỏng nặng, nhiều tấm đan bị vỡ vụn rơi xuống gây tắc rãnh, miệng rãnh không có nắp “nằm chờ” nguy cơ mất an toàn luôn rình rập người tham gia giao thông.

hatinh24h

Theo phản ánh của các hộ dân sống dọc hai bên đường QL1A đoạn tuyến từ Km499+77 đến Km499+900, hệ thống nắp rãnh thoát nước thời gian qua bị hư hỏng nặng. Người tham gia giao thông chỉ cần mất tập trung hay một bước sẩy chân cũng có thể bị rơi xuống miệng rãnh thoát nước, tai nạn có thể xẩy ra bất cứ lúc nào.

Nguy hiểm thấy  rõ trước mắt nhưng thời gian qua mặc dù có phản ánh nhưng đến nay vẫn chưa thấy cơ quan chức năng có biện pháp xử lý và khắc phục.

Theo ghi nhận của PV Dailo.vn, dọc quốc lộ 1A tuyến từ Km499+77 đến Km499+900 rãnh nước bị bật nắp, bị vỡ vụn hư hỏng  nặng (địa phận xã Thạch Kênh, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh).

Tại vị trí này cho thấy, đây là nơi có nhiều phương tiện xe cơ giới với trọng tải lớn thường chạy qua để vào địa điểm hạ tải của xưởng sản xuất tăm và xưởng cán tôn Hoàng Hà khiến hàng loạt hệ thống nắp đậy rãnh thoát nước bị hư hỏng.

Hàng loạt tấm đan của cống thoát nước đã bị hư hỏng nặng

Theo tìm hiểu của PV, mặc dù mỗi ngày có nhiều chuyến xe chuyên chở trọng tải lớn đi qua hệ thống cống nhưng về Phía Công ty TNHH Hoàng Tuấn Khánh cho biết, xe chúng tôi mỗi khi xuất, nhập xưởng đều không đi qua, đậu trên vị trí nơi bị vỡ nắp cống. Còn phía xưởng sản xuất tăm thì công nhân tại đây lại phản đối hoàn toàn là xe chuyên chở vật liệu của xưởng không đi qua đoạn đường này?

Trao đổi với ông Nguyễn Trường Giang, Chi cục trưởng Chi cục quản lý đường bộ II.3 được biết: “Sau khi nhận được phản ảnh chúng tôi đã cho kiểm tra, đồng thời có công văn số 97, ngày 20/5/2015 đề nghị Tổng công ty XDCTG4 khắc phục kịp thời các hư hỏng của hệ thống thoát nước trên quốc lộ 1A tuyến từ Km499+77 đến Km499+900 nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện khi tham gia giao thông, đồng thời đảm bảo khả năng thoát nước của hệ thống”.

Có hay không việc xe của các công ty tại đây phá hỏng công trình thoát nước

Cũng theo ông Giang thì hệ thống nắp rãnh nước không phải là nắp chịu lực nên việc xe trọng tải nặng đi qua sẽ bị vỡ, gãy… theo đó nếu nơi có xe trọng tải nặng đi qua thì phải có hệ thống nắp rãnh chịu lực (như ngã ba, nơi giao giữa các đường….).

Mặc dù, nắp rãnh thoát nước quốc lộ 1A bị hư vỡ có nguy cơ mất an toàn giao thông, về chức năng quản lý, Chi cục quản lý đường bộ II.3 đã có công văn yêu cầu nhà thầu thi công khắc phục sửa chữa vì đường đang trong giai đoạn bảo trì, bảo dưỡng nhưng đến nay vẫn “nằm phơi nắng” không khắc phục.

Nắp rãnh nước bị vỡ, tắc rãnh… đang ngày ngày rình rập người tham gia giao thông tai nạn có thể đến bất cứ lúc nào. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng, đơn vị thi công công trình QL 1A cần khắc phục kịp thời tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xẩy ra, đồng thời năng cao hiệu quả khai thác tuyến quốc lộ 1A.

Diệp Bình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP