Hà Tĩnh ngày nay

Hà Tĩnh: Xe quá tải tung hoành đường quê

Xe tải loại dưới 15 tấn chở quá tải phổ biến trên đường quê, người dân phản ánh, CSGT nói chưa biết thông tin…

Trong thời gian qua, PV Báo Giao thông liên tục nhận được phản ánh của người dân về tình trạng xe quá tải, nhất là xe loại nhỏ dưới 15 tấn chở vật liệu xây dựng vẫn đang hoạt động dày đặc ở một số địa phương như: Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Can Lộc… Đặc biệt, các xe quá tải xuất hiện nhiều gần khu vực các mỏ vật liệu xây dựng ở huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà.

Xe chở đá có ngọn hoạt động tại xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh
Xe chở đá có ngọn hoạt động tại xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh

Gần khu vực mỏ đá xã Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên, các xe tải chở đá nối đuôi nhau chở có ngọn đi từ mỏ đá ra QL1, như xe tải BKS: 38C-068.48, 38C-047.62, 38C-079.92, 38C-040.14, 37N-7772, 38N-4100… Do xe chở đầy đất đá nên rơi vãi xuống đường, khiến khu vực ngã ba giao nhau giữa đường huyện và QL1 mặt đường đầy đá dăm, gây bụi mù mịt, tiềm ẩn nguy cơ TNGT.

Được biết, đã có trường hợp một người dân xã Cẩm Thịnh tử vong do va chạm với xe tải chở đá đi ra từ mỏ này. Ông Nguyễn Ngô Thiêm, quản lý mỏ đá Cẩm Thịnhcho biết: “Nếu chỉ xúc ngang thùng thì khách họ không chịu và sẽ sang mua nơi khác, như vậy là mất khách”.

Tại mỏ cát xã Thạch Khê, huyện Thạch Hà thường xuyên có hàng chục xe tải đến mua cát, rồi chở cát có ngọn, khiến đường vào xã Thạch Khê chật chội và mất an toàn hơn.

Tuy nhiên, trao đổi với Báo Giao thông, Trung tá Nguyễn Huy Danh, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết: “Chúng tôi chưa biết thông tin xe quá tải và sẽ cho anh em xuống kiểm tra”.

Trần Lộc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP