TP Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Xe quá tải ngang nhiên vượt trạm cân

Khoảng 17h ngày 12/10, lực lượng chức năng Trạm cân Hà Tĩnh (đóng tại Km538+900 QL1, xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên) buộc xe tải BKS 37C – 089.01 chở hàng theo hướng Bắc – Nam có dấu hiệu quá tải quay lại sau khi lái xe điều khiển xe này vượt trạm.

Hatinh24h 01

Mặc dù đã được lực lượng chức năng trạm cân yêu cầu dừng lại để kiểm tra, nhưng tài xế xe tải vẫn không chấp hành, cho xe vượt trạm cân tháo chạy. Đến Km450 QL1 (thuộc địa phận xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên) thì tài xế buộc phải dừng xe sau khi bị xe công vụ của cơ quan chức năng áp sát. Lúc này  tài xế xe tải vẫn không chấp hành quay lại mà còn cho xe trốn vào nhà hàng ven đường hòng tránh né.

Sau gần 30 phút thuyết phục, tài xế mới chấp nhận cho xe cân kiểm tra tải trọng bằng cân xách tay. Kết quả, tổng trọng lượng cả xe và hàng 27,8 tấn cam tươi được chở từ TP Vinh vào Đà Nẵng để tiêu thụ. Trong khi trọng lượng cho phép là 16 tấn (quá tải 73,7%).

Được biết, tài xế xe tải là anh Lê Kim Sa (SN 1970, trú tại Nam Đàn, Nghệ An), còn chiếc xe tải là của Công ty CP Xây dựng và vận tải Hưng Bình An (trụ sở 34 Phạm Ngũ Lão, TP Vinh, Nghệ An).

Ngay sau khi cân kiểm tra, lực lượng trạm KTTTX đã lập biên bản xử lý. Theo một cán bộ trạm cân cho biết, với trường hợp chở quá tải 73,7% thì sẽ bị phạt hơn 30 triệu đồng.

Thành Sen/Lao động và Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP