Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Xe ô tô tông vào đoàn người rước kiệu khiến 4 người thương vong

Một chiếc ô tô tông vào đoàn người đang tiến hành rước kiệu khiến 1 người tử vong và 3 người khác bị chấn thương.

Chiếc xe ô tô do một quân nhân điều khiển đã đâm vào 1 đoàn người đi rước kiệu khiến 4 người thương vong. Ảnh minh hoạ

Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên xảy ra vào hồi 19h ngày 6/2 (tức ngày mùng 2 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019). Theo đó, vào khoảng thời gian trên, một số người dân tại thôn Ba Đồng, phường Kỳ Phương (thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) đang làm lễ rước kiệu tại khu vực vỉa hè Quốc lộ 1A thì bất ngờ một chiếc xe ô tô mang BKS: 38K – 207.xx đã tông trực diện vào đoàn người rước kiệu.

Sau khi gây tai nạn, tài xế đã điều khiển chiếc xe đã rời khỏi hiện trường. Vụ việc khiến 4 người bị chấn thương nặng và được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Đến chiều ngày 7/2 (tức mùng 3 Tết Nguyên đán) 1 nạn nhân của vụ tai nạn là anh Mai Huỳnh Đ. (SN 1997, trú tại phường Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh) do chấn thương quá nặng đã qua đời.

Trao đổi với PV, một người thân của anh Mai Huỳnh Đ. cho biết, khoảng 19h tối, anh Đ. cùng một số người dân đang thực hiện nghi thức rước kiệu (tiễn Đức Mẹ từ gia đình này sang gia đình khác để đọc kinh và cầu nguyện).

“Kiệu đó gồm 2 người gánh sau và 2 người gánh trước. Cháu tôi là một trong 4 người gánh kiệu. Thời điểm trên, đi theo kiệu còn có 1 đoàn người đi trước và 4 người gánh kiệu đi phía sau.

Cháu tôi gánh kiệu đi sau cùng và ở vị trí phía bên tay trái. Trên kiệu có đèn sáng rất rõ nên ai cũng có thể nhìn thấy. Đúng lúc này, một chiếc xe chạy cùng chiều và tông thẳng vào cháu tôi và tông vào đoàn người sau đó bỏ chạy”, người thân của anh Đ. cho biết.

Cũng theo thông tin nhân chứng này cho biết, anh Đ. cùng 3 nạn nhân khác sau đó được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để chữa trị. Đến 5h sáng ngày 7/2, tình hình sức khoẻ của anh Đ. chuyển biến xấu nên được đưa ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để chữa trị nhưng do chấn thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong.

Một người dân cũng là nhân chứng của vụ việc (yêu cầu giấu tên) cho biết. Sau khi gây ra vụ tai nạn, lái xe đã điều khiển phương tiện rời khỏi hiện trường và bị người dân đuổi theo giữ lại.

“Khi chúng tôi chặn được chiếc xe đó lại, một người đàn ông trong xe bước ra nói lớn “Tôi là trưởng đồn 176, các anh làm cho xe tôi bị trầy móp nhiều quá nhưng thôi, tôi không truy cứu công việc này”, nhân chứng này cho biết.

Cũng theo thông tin, sau khi nghe câu nói của người đàn ông trên, người dân đã xúm lại để nói chuyện. Trước thái độ của người dân, người đàn ông đã chạy vào một nhà dân gần đó để tránh trong khi chiếc xe được người dân giữ lại.

Vụ việc được thông báo đến cho Công an thị xã Kỳ Anh. Nhận được tin báo, Công an thị xã Kỳ Anh đã có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ vụ việc.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV Đời sống Plus, lãnh đạo Công an thị xã Kỳ Anh xác nhận thông tin về vụ việc trên. Tuy nhiên, theo vị này, hiện Công an thị xã Kỳ Anh vẫn đang trong quá trình điều tra, làm rõ vụ việc.

Trước thông tin cho rằng tài xế điều khiển phương tiện gây tai nạn trong tình trạng say rượu, vị này cho biết vụ việc vẫn đang được điều tra nên chưa thể cung cấp thông tin gì.

Tối ngày 9/2, trao đổi với PV, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh xác nhận thông tin về vụ việc trên, theo vị này, người lái xe gây ra vụ tai nạn là ông Nguyễn Văn H. hiện là quân nhân công tác tại đồn Biên phòng 176.

“Hiện Cục điều tra Hình sự sẽ chỉ đạo xử lý. Bây giờ tất cả các thủ tục giải quyết vụ việc sẽ do bên công an làm việc”, vị này cho hay.

Trong khi đó, trao đổi với PV, trưởng đồn Biên Phòng 176 xác nhận thông tin về vụ việc. Tuy nhiên, vị này cho biết bản thân chỉ nắm sơ qua vụ việc và hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Tác giả: Thuý Mượt

Nguồn tin: Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP