Hà Tĩnh ngày nay

Hà Tĩnh: Xe dù lộng hành 2 năm trời, cơ quan chức năng chỉ xử phạt 1 lần

Như đã đăng tải bài phản ánh vào ngày 6/6/2015 – “Hà Tĩnh: Xe “dù” lộng hành, cơ quan chức năng bất lực?. Sau khi phóng viên có phản ánh với các cơ quan chức năng về một số xe không có luồng tuyến cố định, không có phù hiệu và có hành vi đuổi khách xuống dọc đường.

hatinh24h

Tuy nhiên, đã hơn 1 tháng nay nhưng không thấy cơ quan chức năng kiểm tra và xử lý. Điều đáng nói hơn là hai chiếc xe mang BKS 38B-006.50 và 38B-006.76 của nhà xe Văn Chương (đóng trên địa bàn huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) chạy tuyến Hương Sơn – Hà Nội đã hoạt động “chui” gần 2 năm nay nhưng mới chỉ xử phạt 1 lần.

 >>  Hà Tĩnh: Xe “dù” lộng hành, cơ quan chức năng bất lực?

Theo như phản ánh của người dân, chúng tôi theo chân chiếc xe giường nằm Văn Chương mang BKS 38B-006.76  từ nơi xuất bến “cóc” (thuộc TT Tây Sơn, huyện Hương Sơn) vẫn đón khách bình thường rồi khởi hành theo hướng xuống Thị xã Hồng Lĩnh rồi ra Vinh. Tuy nhiên vẫn không gặp bất kì sự cản trở của cơ quan chức năng nào?

Để làm rõ vấn đề này, phóng viên Dailo.vn đã có cuộc phỏng vấn với các đội thuộc Phòng CSGT tỉnh Hà Tĩnh quản lý trên tuyến mà xe “dù” đã “qua mặt” gần 2 năm nay.

Trung tá Nguyễn Quốc Bình – Đội trưởng đội đường 8, thuộc Phòng CSGT Hà Tĩnh giải thích: “Có xử phạt rồi, anh em ra đội xử lý mà coi hồ sơ, luồng tuyến lập biên bản cả. Nói chung ngoài đường thì anh em phát hiện lập lỗi theo nghị định 171 là lỗi không giữ xe, lỗi không có logo, không luồng tuyến thì phạt có mấy đồng, lỗi này thì có 3, 4 trăm. Mình chỉ xử lý thế thôi chứ họ vô bến xe mà không cho vô thì thôi chứ. Còn để xử lý triệt để thì ra bến xe Hà Nội, nó vẫn vô bến xe Nước Ngầm, anh không tin thì lên xe ngồi thử xem có vô không, không vô thì nó trả khách ở đâu”.

“Xe Văn Chương đó thì biết rồi, anh em mà làm ngơ thì không bao giờ có, có khi anh em đi lập biên bản cũng ngại, không phải ngại sao mà một là xe không có khách, hai là dân nói lằng nhằng…” – Trung tá Bình nói thêm.

Xe chạy tuyến Hà Tĩnh – Hà Nội mặc dù không có phù hiệu, không đăng ký luồng tuyến cố định nhưng vẫn hoạt động hơn 2 năm trời

Trao đổi với Trung tá Nguyễn Chiến Thắng, Đội trưởng Đội CSGT phía Bắc (Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh) cho biết: “Cách đây gần 2 tháng chúng tôi có lập biên bản xử phạt 2 xe Văn Chương này. Lỗi không gắn phù hiệu, không luồng tuyến”.

Một doanh nghiệp vận tải đóng trên địa bàn huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh bức xúc: “Nhà xe Văn Chương này đã hoạt động mấy năm nay, đón khách từ Hương Sơn đi Hà Nội và ngược lại. Không có luồng tuyến, không có phù hiệu nhưng vẫn chạy bình thường. Xe chạy ngang nhiên chứ có trốn tránh gì đâu mà lực lượng Công an không biết…”

Đại úy Diệp Xuân Quyền, đội trưởng đội xử lý (Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh) cho biết: “Các đội tuần tra làm thường xuyên trên tuyến, cũng có những chiến dịch làm mạnh, xử lý xong bắt viết cam kết nhưng vẫn tái phạm là chuyện thường. Xử lý lỗi không có phù hiệu thì xử lý mức 3-5 triệu đồng, lỗi có thể tạm giữ phương tiện được.

Về hai xe mang BKS 38B-006.50 và 38B-006.76 của nhà xe Văn Chương thì mới có xử lý một lần thôi. Đội CSGT phía bắc 1 lần, đội CSGT đường 8 xử lý 1 lần. Ngày 5-5, đã xử phạt xe 38B-006.76 do Võ Văn Hùng điều khiển vi phạm lỗi xe chở hành khách không có phù hiệu theo quy định. Phạt 4 triệu đồng và tước GPLX 2 tháng. Đồng thời phạt 7 triệu đông với công ty TNHH Vận tải Văn Chương (khối 9, TT Phố Châu, huyện Hương Sơn) vi phạm lỗi kinh doanh vận tải ô tô không có đăng ký kinh doanh, giấy phép kinh doanh vận tải theo quy định. Ngày 10/5 xử phạt xe mang BKS 38B-006.50 lỗi không có phù hiệu.

Một câu hỏi đặt ra là nhà xe Văn Chương hoạt động “chui” đã gần 2 năm nay dù không có luồng tuyến cố định cũng như phù hiệu vẫn “qua mặt” được  các cơ quan chức năng mà chỉ mới bị xử lý 1 lần…?

Hà Thương – Hà Lâm / Dailo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP