Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Xe đầu kéo dàn hàng tại trạm Cầu Rác phản đối giá vé "cắt cổ"

Cho rằng trạm thu phí Cầu Rác (xã Cẩm Minh, Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) thu phí xe không đúng, hàng loạt xe đầu kéo (không có rơ moóc) đã dàn hàng ngang trước trạm thu phí để phản đối.

Dàn hàng ngang trước trạm thu phí

Sự việc trên diễn ra vào lúc 18h30 phút, tối ngày 8/11 tại trạm thu phí Cầu Rác thuộc Tổng công ty MTV hạ tầng Sông Đà chủ quản.

Theo quan sát của PV, vào thời điểm kể trên tại trạm thu phí sông Rác, có khoảng 6 chiếc xe đầu kéo (không có rơ móoc) chắn hàng ngang ngay trước cửa trạm và không chịu trả tiền mua vé qua trạm vì cho rằng giá vé đắt hơn so với quy định.

6 chiếc xe đầu kéo (không kéo theo rơ móoc) dàn hàng ngang tại trạm thu phí Cầu Rác phản đối nhân viên thu tiền không theo quy định.

Tại hiện trường, các chủ tài xế xe đầu kéo cho rằng, nhân viên tại trạm thu phí bán vé không đúng theo quy định nên từ chối mua vé qua trạm. Sự việc kéo dài khoảng 20 phút, khiến cho các phương tiện đi qua đây bị ùn tắc nghiêm trọng.

Tài xế Trần Văn Thưởng (một lái xe đầu kéo) cho biết: Nhóm chúng tôi có 6 chiếc xe đầu kéo (container không kéo theo rơ móoc phía sau) di chuyển từ ngoài Bắc vào Nam. Khi qua các trạm chúng tôi đều mua vé qua các trạm đầy đủ, không chầy ì, trốn vé. Khi qua trạm cầu Bến Thủy (nối giữa tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh), mỗi xe đầu kéo của chúng tôi chỉ đóng mỗi xe là 75.000 nghìn đồng/xe.

"Thế nhưng, khi qua trạm Cầu Rác, nhân viên bán vé của trạm yêu cầu chúng tôi mua vé với giá "cắt cổ" là 120.000 nghìn đồng/xe vì cho rằng xe chúng tôi có 3 trục nên mới có giá đó.

Các tài xế xe đầu kéo cho rằng, xe họ trong giấy đăng kiểm là dưới 10 tấn, và các trạm khác cũng chỉ thu 75.000 đồng/ lượt xe qua trạm

Tại sao ở trạm thu phí cầu Bến Thủy, trong vé xe người ta bán cho chúng tôi quy định rõ "xe từ 31 ghế ngồi trở lên; xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn thì mức thu là 75.000 đồng/lượt?

Chúng tôi cho rằng, nhân viên tại trạm thu phí Cầu Rác tính phí qua cầu theo trục xe mà không theo trọng lượng xe là không đúng nên chúng tôi không đóng với giá đó", tài xế Thưởng bức xúc.

Chỉ đến lúc khi các phương tiện dồn dứ ngày một nhiều, nhân viên trạm thu phí Cầu Rác mới "xuống nước" cho các xe đầu kéo này qua với mỗi vé là 75.000 nghìn/lượt.

Sẽ cho rà soát lại công tác bán vé của trạm thu phí

Sáng 9/11, PV đã đến trạm thu phí Sông Rác để tìm hiểu thông tin về sự việc trên.

Ông Tưởng Hùng Vương - Phó TGĐ Công ty hạ tầng Sông Đà cho hay, "tôi nghe thông tin vào tối 8/11 có sự lộn xộn tại trạm thu phí. Anh em có báo cáo lại nội dung, tôi đang cho anh em kiểm tra lại sự việc".

Theo ông Vương, tại trạm Sông Rác chúng tôi bán vé qua trạm thu phí theo thông tư 137 của Bộ Tài chính được áp dụng tại tỉnh Hà Tĩnh.

Khi được PV hỏi về việc các tài xế phản ứng như vậy có đúng không thì ông Vương đã yêu cầu ông Phan Mạnh Hùng (Phó trưởng trạm thu phí Sông Rác) làm rõ vấn đề trên với PV.

Ông Phan Mạnh Hùng, cho rằng xe đầu kéo 3 chân, không kéo rơ móoc, mới sản xuất là trên 10 tấn chứ không phải dưới 10 tấn. Trọng lượng xe được ghi trong giấy kiểm định chỉ là tạm thời di chuyển

Trao đổi với PV, ông Hùng xác nhận thông tin trên và cho biết, lúc tối có khoảng 6 chiếc xe container không kéo theo rơ móoc phía sau có dừng tại trạm thu phí có cự cãi với nhân viên của trạm về mức giá qua trạm.

"Họ cho rằng, mỗi xe của họ chỉ phải đóng 75.000 đồng/xe như tại trạm thu phí Bến Thủy. Còn tại trạm chúng tôi phải đóng 120.000 đồng/xe là không đúng nên không qua.

Do các xe container dừng hàng ngang lại trước trạm kéo dài gây ùn tắc giao thông nghiệm trọng nên chúng tôi đã đồng ý với tài xế là mỗi xe 75.000 đồng/xe.

Khi PV đem thắc mắc của tài xế cho rằng, xe của họ trong đăng ký là dưới 10 tấn và không có kéo theo rơ móoc khi qua các trạm khác thì chỉ có giá 75.000 đồng/xe. Còn tại sao tại trạm Cầu Rác thì lại có giá 120.000 đồng/xe?

Về vấn đề trên, ông Hùng cho rằng, các tài xế khi qua trạm tại trạm Bến Thủy có giá 75.000 đồng/xe là không đúng và cái vé họ đưa cho chúng tôi xem của trạm Bến Thủy là họ nhặt ở đâu đó chứ không phải của trạm Bến Thủy. Việc này đính thân tôi đã xác minh ở trạm Bến Thủy rồi.

"Dàn xe Container không chịu trả tiền vé khi qua trạm chúng tôi là dạng 3 chân, không kéo rơ móoc, vừa mới sản xuất là trên 10 tấn chứ không phải dưới 10 tấn như họ trình bày.

Còn giấy đăng ký họ xuất ra chứng minh xe của mình dưới 10 tấn chỉ là đăng ký tạm thời được lưu thông để không bị phiền hà thôi. Còn chúng tôi bán vé theo mệnh giá tải trọng của xe.

"Sở dĩ chúng tôi phải bán vé theo yêu cầu của tài xế là 75.000 đồng/xe chứ không phải 120.000 đồng/xe theo quy định là sợ ách tắc giao thông chứ không phải chúng tôi làm sai", ông Hùng cho biết.

Liên quan đến vấn đề vé xe màu vàng ghi tên trạm Bến Thủy có mệnh giá 75.000 đồng khi các tài xế mua vé qua trạm Bến Thủy, PV đã liên hệ với ông Trần Hồng Quân - nhân viên giám sát bán vé tại trạm thu phí Bến Thủy.

Ông Quân xác nhận, vào thời điểm trên có một đoàn xe đầu kéo (không có rơ móoc) có qua trạm thu phí, và chiếc vé màu vàng có ghi số tiền 75.000 (như hình ảnh của PV cung cấp) đúng là của trạm Bến Thủy bán cho xe đầu kéo khi qua trạm.

Tác giả: Hà Vũ

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP