Giao Thông

Hà Tĩnh: Xe chở đất quá khổ “lộng hành”, cảnh sát giao thông ở đâu?

Trên các tuyến đường thuộc địa bàn huyện Kỳ Anh và Thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), hàng trăm lượt xe tải cơi nới, quá khổ chở đất tràn thùng mặc sức “tung hoành” nhưng không thấy bóng dáng CSGT tuần tra, xử lý.

Báo Gia đình Việt Nam nhận được phảnh ánh của người dân sống tại huyện Kỳ Anh và Thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) về tình trạng xe tải “đại náo” trên tại các tuyến đường khiến người tham gia giao thông vô cùng bức xúc. “Xe tải gì mà chở đất trần trề, che đậy bạt cũng như không để đất đai rơi vãi trên đường mà không thấy bị công an xử lý”, anh Lê Hữu T. (trú phường Sông Trí, TX Kỳ Anh) bức xúc nói với phóng viên qua điện thoại.

Xe chở đất quá khổ rẽ từ Quốc lộ 1A - đường UBND xã Kỳ Châu trong giờ cao điểm

Để tìm hiểu sự việc, chiều ngày 3/5, chúng tôi có mặt tại nhiều địa điểm do người dân báo tin để ghi nhận thực tế. Chúng tôi được “mục sở thị” tình trạng xe tải quá khổ, có dấu hiệu vi phạm ngang nhiên hoạt động nhộn nhịp nhưng không thấy lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý.

Sau khi bám theo một số chiếc xe tải trên địa bàn huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh, chúng tôi ghi nhận mỗi giờ có hàng chục lượt xe tải nhộn nhịp chở đất vượt kích thước thành thùng, che đậy bạt sơ sài khiến đất đai rơi vãi dọc đường, gây bụi và cản trở các phương tiện khác đang tham gia giao thông. Những chiếc xe này đua nhau phóng bạt mạng trên đường khiến các phương tiện khác phải né tránh.

Liên tục trong buổi chiều ngày 3/5, có hàng trăm lượt xe tải vận chuyển đất từ khu vực núi Cụp Cọi (thuộc xã Kỳ Hưng, TX Kỳ Anh do Công ty CP xây dựng thương mại 171 khai thác) di chuyển theo lộ trình quốc lộ 12C - phường Sông Trí – đường vào UBND xã Kỳ Châu – đường Nguyễn Thị Bích Châu – đê ngăn mặn xã Kỳ Ninh.

Xe tải chở đất quá khổ nghênh ngang giữ đường dân sinh

Hầu hết các lượt xe đều có chung tình trạng chở đất tràn trề, vượt cao quá thùng xe. Không ít xe trong số này được cơi nới để tăng khối lượng vận chuyển. Điều đáng nói, trong khi xe tải mặc sức “tung hoành” trên các tuyến đường thì lực lượng chức năng lại vắng bóng. Suốt thời gian có mặt tại các tuyến đường nói trên, chúng tôi không thấy các hoạt động tuần tra kiểm soát của CSGT.

“Xe quả khổ chạy công khai như thế mà không bị công an giao thông kiểm tra, xử phạt thì đúng là vô lý. Nếu cứ thế này thì dân biết kêu ai?”, một người dân sống tại xã Kỳ Châu bức xúc nói.

Dưới đây là một số hình ảnh về tình trạng xe quá khổ “lộng hành” trên các tuyến đường thuộc địa bàn huyện Kỳ Anh và TX Kỳ Anh chiều ngày 3/5:

Xe quá khổ, cơi nới thùng vận chuyển đất khu vực núi Cụp Cọi (xã Kỳ Hưng, TX Kỳ Anh)

Công ty CP xây dựng thương mại 171 được cấp phép khai thác đất đang "tiếp tay" cho xe quá khổ, cơi nới

Chở vượt kích thước thùng xe, bạt che chắn sơ sài khiến đất rơi vãi dọc đường

Xe tải chở quá khổ nhộn nhịp như "trẩy hội" nhưng không bị kiểm tra, xử lý

Một chiếc xe chở đất "cao như núi" chạy trên đường thuộc địa bàn phường Sông Trí, TX Kỳ Anh

Nghênh ngang trên đường khiến các phương tiện khác luôn phải dè chừng

Những chiếc xe vận chuyển đất chạy trên đường không bị xử lý khiến người dân ngỡ ngàng

Cơi nới thùng xe để tăng khối lượng vận chuyển

Xe tải chở đất tràn trề, chen chúc chiếm đường khiến người dân nơm nớp lo sợ

Hầu hết những chiếc xe nói trên vận chuyển đất cho một công trình đang xây dựng tại xã Kỳ Ninh, TX Kỳ Anh

Xe có nhiều dấu hiệu vi phạm các lỗi cơi nới thùng, quá tải

Xe tải đua nhau vận chuyển đất đến công trình khiến bụi bay mù trời

Mỗi ngày có hàng trăm lượt xe tải có dấu hiệu vi phạm mặc sức "tung hoành" nhưng không thấy lực lượng chức năng vào cuộc xử lý khiến người dân bức xúc, nghi ngờ có người "chống lưng"?

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP