Tin Hà Tĩnh

Xe buýt giả của "nhà xe đầu gấu" vừa được thả lại... bị bắt

Chưa khắc phục các lỗi sai phạm theo yêu cầu nhưng ngay sau khi được đơn vị chức năng trả xe, “nhà xe đầu gấu” lại thản nhiên cho xe lưu thông đưa đón khách. Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh đã tiếp tục bắt giữ chiếc xe này.

Thượng tá Lưu Văn Tiến, Trưởng phòng CSGT Công an Hà Tĩnh thông tin, vào chiều tối ngày 25/3, trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên Quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Kỳ Thọ (Kỳ Anh, Hà Tĩnh), tổ tuần tra của phòng đã phát hiện chiếc xe khách mang BKS 38B-01263 lưu thông trên tuyến mà không có phù hiệu theo quy định.

Theo Thượng tá Tiến, đây là chiếc xe vừa bị Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh bắt giữ hôm 15/3 và thả ra hôm 23/3 do lưu thông đưa đón khách mà không có đăng kí xe, giấy phép vận chuyển hành khách theo tuyến cố định.

Tiến hành kiểm tra, ngoài lỗi không có phù hiệu xe, tài xế Phan Công Định (sinh 1976, trú phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) không cung cấp được Giấy phép lái xe.

Trước các sai phạm nêu trên, tổ xử lí đã kiên quyết lập biên bản các lỗi sai phạm của nhà xe, đồng thời di lí chiếc xe về trụ sở Phòng CSGT Công an tỉnh ngay trong đêm.

Tài xế Phan Công Định là em trai của Phan Văn Lĩnh, đối tượng cùng vợ vừa bị CQĐT Công an huyện Cẩm Xuyên khởi tố, bắt tạm giam sau vụ hành hung nữ hành khách bị thương hôm 11/3.

Trước đó, vào ngày 15/3 chiếc xe khách giả buýt này cũng bị bắt khi hoạt động ngoài vòng pháp luật.

“Vừa được trả lại, chưa khắc phục các lỗi theo yêu cầu, anh trai lại bị khởi tố, bắt tạm giam, nhưng chủ xe vẫn ngang nhiên cho lưu thông, đón khách thể hiện sự coi thường pháp luật. Chúng tôi kiên quyết xử lí nghiêm các sai phạm này”- Thướng tá Tiến cho hay.

Tác giả: Văn Dũng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP