Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Xe biển xanh huyện này đi phục vụ công trình tư nhân huyện bạn

Vừa qua, nhiều người dân tỏ ra thắc mắc khi thấy một xe bồn chở nước mang biển kiểm soát màu xanh chạy từ thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) vào xã Trường Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) để làm nhiệm vụ tưới nước cho một công trình trong nghĩa trang của xã này.

Phóng viên Thời báo Doanh nhân vừa nhận được một số video clip liên quan đến một chiếc xe bồn chở nước mang BKS 38A-002.85, BKS này có nền màu xanh, chữ và số màu trắng đang lưu thông trên quốc lộ 1A theo hướng Bắc-Nam.

Chiếc xe lưu thông vào địa phận xã Trường Lộc (huyện Can Lộc). Ảnh cắt từ clip.

Theo clip, vào khoảng 15h30 ngày 04/5/2019, chiếc xe bồn chở nước mang BKS màu xanh trên bắt đầu xuất phát từ Công ty CP Môi trường đô thị Hồng Lĩnh (phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh) chạy dọc ra QL 1A và xuống đường Nam Song (đoạn ngã tư Thanh Lộc - Song Lộc, huyện Can Lộc) rồi tiếp tục chạy thẳng vào địa phận xã Trường Lộc. Điểm dừng chân của chiếc xe bồn là tại nghĩa trang của xã Trường Lộc. Trong clip thể hiện rõ chiếc xe bồn đang xả nước cho một nhóm công nhân đang thi công công trình lăng mộ tại nghĩa trang.

Chiếc xe biển xanh đang chở nước đi phục vụ nghĩa trang tư nhân. Ảnh cắt từ clip

“Tôi được biết, xe biển xanh là tài sản công và chỉ được sử dụng, phục vụ cho các hoạt động, công tác của cơ quan, đơn vị, tuyệt đối không được sử dụng xe công phục vụ việc riêng cá nhân. Việc chiếc xe biển xanh 38A-002.85 ngang nhiên tranh thủ ngày thứ 7 cuối tuần để làm việc riêng, tôi mong cơ quan chức năng cần điều tra làm rõ”, một người dân phản ánh.

Nhiều người dân không khỏi thắc mắc khi thấy một chiếc xe xitéc biển xanh lại đi phục vụ cho công trình nghĩa trang cá nhân. Ảnh cắt từ clip.

Phóng viên có liên hệ với ông Trần Thanh Hoàn (Giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị Hồng Lĩnh) nhằm làm rõ việc tại sao chiếc xe được xuất phát từ công ty này. Tuy nhiên, sau nhiều lần liên hệ ông Hoàn từ chối gặp với lý do đang đi công việc ở tỉnh khác.

Theo nguồn tin riêng của phóng viên, chiếc xe mang BKS 38A-002.85 được đăng ký vào ngày 08/05/2015, đây là loại xe xitéc chở nước thuộc chủ sở hữu là Ban quản lý các công trình xây dựng cơ bản thị xã Hồng Lĩnh (có địa chỉ tại 102, đường Nguyễn Ái Quốc, thị xã Hồng Lĩnh).

Tác giả: Cẩm Quang - Kỳ Phan

Nguồn tin: Thời báo Doanh nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP