Hà Tĩnh ngày nay

Hà Tĩnh: Xây dựng thành công 424 khu dân cư kiểu mẫu

Thời gian qua, cùng với việc hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới, các địa phương trong tỉnh đã tập trung xây dựng và nhân rộng các khu dân cư kiểu mẩu nhằm đạt chuẩn nông thôn mới.

Theo báo cáo của Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh, đến nay khu dân cư kiểu mẫu đã được triển khai tại tất cả các xã trên địa bàn toàn tỉnh.

hatin
Một trong hàng trăm khu dân cư kiểu mẫu.

Bằng việc xây dựng thành công khu dân cư kiểu mẫu, bộ mặt nông thôn ở các địa phương đã có nhiều khởi sắc. Diện mạo các khu dân cư có sự chuyển biến rõ nét, nhiều tuyến đường giao thông được nâng cấp, bê tông hoá đạt chuẩn nông thôn mới; các khu dân cư được sắp xếp, bố trí một cách hợp lý.

Đến nay, toàn tỉnh có 424 khu dân cư và 860 vườn triển khai xây dựng mô hình mẫu, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân. Trung bình thu nhập từ vườn mẫu đạt 51,4 triệu đồng/năm; nhiều vườn cho hiệu quả kinh tế trên 300 triệu đồng/vườn.

Quá trình triển khai xây dựng khu dân cư kiểu mẫu và vườn mẫu ở tỉnh ta đã làm chuyển biến nhận thức, ý thức của người nông dân tại các địa phương về phát triển kinh tế, tăng thêm mối đoàn kết trong cộng đồng dân cư, đồng thời góp phần hiện thực hoá 19 tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới.

Hà Vân/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP