Trong nước

Hà Tĩnh: “Xây dựng các đề án phải thống nhất, đồng thuận cao”

Chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn tại cuộc họp của Ban thường vụ Tỉnh ủy để nghe kết quả học tập kinh nghiệm tại Quảng Ninh và triển khai kế hoạch xây dựng các Đề án: Đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, thực hiện tinh giảm bộ máy và biên chế; Trung tâm hành chính công tỉnh…

Dự hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng; Uỷ viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh; các thành viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương.

hatinh24h

 Trước đó từ ngày 6 đến ngày 8/5, đoàn công tác của tỉnh do Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn dẫn đầu đã có chuyến công tác và học tập kinh nghiệm thực hiện Đề án 25 về: Đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, thực hiện tinh giản bộ máy, biên chế tại tỉnh Quảng Ninh.

Trong 3 ngày làm việc, các thành viên đã tiếp thu những nội dung quan trọng để có thể nghiên cứu, vận dụng và triển khai tại Hà Tĩnh trong việc sắp xếp, tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, giảm đầu mối; thực hiện tinh giản biên chế, cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ.

Trong chuyến công tác, đoàn cũng đã học tập được một số kinh nghiệm trong xây dựng Trung tâm hành chính công với nền hành chính hiện đại, công khai, minh bạch, trong sạch, vững mạnh, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả. Mở rộng dân chủ trong sinh hoạt Đảng và công tác tổ chức cán bộ…

Theo đó, thời gian qua tỉnh đã đẩy nhanh tiến độ, xây dựng các Đề án để triển khai thực hiện đưa Trung tâm hành chính công của tỉnh và Trung tâm hành chính công một số đơn vị cấp huyện sớm đi vào hoạt động. Tỉnh cũng đã tiến hành lập kế hoạch xây dựng Đề án Trung tâm Hỗ trợ và xúc tiến đầu tư với mục đích tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả thủ tục đầu tư tại một đầu mối, thực hiện hiệu quả chính sách hỗ trợ, khuyến khích đầu tư, giảm thời gian đi lại, tiếp xúc với các cơ quan công quyền, tạo niềm tin cho doanh nghiệp và nhà đầu tư…

Tại buổi làm việc, các đại biểu cho rằng: Việc triển khai các đề án là hết sức quan trọng và cần thiết. Tuy nhiên, cần phải tính toán cụ thể để đảm bảo tính khả thi, đáp ứng được yêu cầu đột phá về cải cách hành chính gắn với hiện đại hóa nền hành chính; phải phù hợp với điều kiện thực tiễn của tỉnh theo hướng phục vụ tốt nhất, tạo điều kiện thuận lợi nhất đối với các tổ chức, cá nhân. Đặc biệt, việc tinh giản bộ máy, biên chế và sáp nhập các chức danh tương đồng phải làm bài bản, đúng luật, tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ, Đảng viên.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn: Xây dựng các đề án phải tạo được sự thống nhất, đồng thuận cao trong toàn Đảng bộ và Nhân dân.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn khẳng định việc triển khai xây dựng các đề án phải tạo được sự thống nhất, đồng thuận cao trong toàn Đảng bộ và Nhân dân.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn lưu ý: Trên cơ sở kế thừa, vận dụng những kinh nghiệm thực tiễn tại Quảng Ninh, đề án trung tâm hành chính công phải được triển khai đạt hiệu quả tối ưu, mang tính bền vững và lâu dài.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn yêu cầu các sở, ngành liên quan cần tập trung xâu nối, sắp xếp, tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, giảm đầu mối, giảm biên chế, nâng cao chất lượng cán bộ và gắn trách nhiệm của người đứng đầu. Cùng với đó phải thống nhất thể chế hóa, kiêm nhiệm một số chức danh từ cấp thôn xóm, xã phường đến huyện; sáp nhập các cơ quan, đơn vị có cùng chức năng, nhiệm vụ tương đồng nhằm giảm tối đa sự cồng kềnh của bộ máy. Đặc biệt, nghiên cứu chọn một vài đơn vị thí điểm cấp huyện phù hợp với điều kiện thực tiễn để xây dựng Trung tâm hành chính công.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn lưu ý lãnh đạo các sở, ngành, chính quyền các địa phương cần phát huy tối đa tính dân chủ trong sinh hoạt Đảng và công tác tổ chức cán bộ. Đổi mới cơ chế tuyển dụng cán bộ, công chức theo hướng khách quan, công khai, minh bạch, có sự giám sát của người dân và xã hội.

Trước mắt, sớm thành lập ban chỉ đạo, tham mưu, xây dựng đề án cụ thể, trình lên Thường trực Tỉnh ủy để triển khai thực hiện các đề án với tinh thần khẩn trương nhất.

 Tuệ Trang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP