Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Xây 72 ngôi nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách

Sau một tháng vận động, Huyện ủy, UBND, Mặt trận Tổ quốc huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã quyên góp xây dựng được 72 ngôi nhà tình nghĩa.

Huyện ủy bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ gia đình anh Trần Văn Bính bằng tiền đóng góp của cán bộ, CNV công tác tại cơ quan Huyện ủy

Một trong những nét mới của công tác tri ân anh hùng, liệt sĩ, thương bệnh binh, người có công với cách mạng và những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) nhân dịp Kỷ niệm 71 năm ngày TB-LS và 50 năm chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc chính là lời nói đi đôi với việc làm bằng những hành động đền ơn, đáp nghĩa thiết thực nhất.

Và chỉ sau một tháng, Huyện ủy, UBND, Mặt trận tổ quốc huyện Can Lộc đã vận động cán bộ, công nhân viên góp tiền xây dựng nhà ở cho đối tượng thương, bệnh binh, người có công với cách mạng khó khăn quyên góp được trên 150 triệu đồng. Số tiền đó đã xây nhà tình nghĩa cho anh Trần Văn Bính (TB 2/4 xã Thượng Lộc), anh Trần Văn Trị (thương binh 4/4, xã Thượng Lộc) và gia đình anh Nguyễn Văn Trọng (Mỹ Lộc) là những đối tượng chính sách hết sức khó khăn, có nhà dột nát, xập xệ.

Được biết, hướng tới kỷ niệm 50 năm chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc (1968-2018), kế hoạch của huyện ủy Can Lộc giao chỉ tiêu phấn đấu xây dựng 50 ngôi nhà cho 50 hộ gia đình thuộc đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn trong địa bàn huyện với kinh phí 2,5 tỷ đồng, nhưng nhờ làm tốt công tác vận động, nên tính đến nay, huyện Can Lộc đã và đang triển khai xây 72 nhà cho 72 đối tượng, với tổng kinh phí 3,6 tỷ đồng (vượt chỉ tiêu 22 nhà 1,1 tỷ đồng).

Nhiều đơn vị, cá nhân trong và ngoài huyện hưởng ứng đợt phát động xây nhà tình nghãi cho đối tượng chính sách, đặc biệt là Công ty thép Việt Nam quyên góp 300 triệu đồng xây dựng 6 căn nhà tình nghĩa, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Can Lộc ủng hộ 250 triệu, xây dựng 5 căn nhà.

Ông Vũ Xuân Phong- Trưởng phòng LĐ-TB&Xã hội huyện Can Lộc cho biết, hiện tại đã bàn giao và cắm biển 50 nhà. Phòng LĐ-TB&XH huyện đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng giám sát, đốc thúc đẩy nhanh tiến độ thi công để kịp bàn giao 22 nhà trước ngày 27/7 năm nay.

Tác giả: LÊ VĂN VỴ

Nguồn tin: Báo Dân sinh

  Từ khóa: Hà Tĩnh , nhà tình nghĩa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP