Giáo dục

Hà Tĩnh: Xác minh thông tin phụ huynh tố giáo viên "ép" học sinh lớp 1 xuống mầm non vì học kém

Trước thông tin phụ huynh phản ánh giáo viên chủ nhiệm "ép" học sinh lớp 1 nghỉ học để xuống học lại mầm non, lãnh đạo Phòng GD Hà Tĩnh đã vào cuộc xác minh làm rõ.

Trường Tiểu học Văn Yên, nơi xảy ra sự việc.

Ngày 29/11, ông Nguyễn Trường Thư - Trưởng Bộ phận Tiểu học (Phòng GD TP. Hà Tĩnh) cho biết, hiện phía đơn vị đang xác minh làm rõ thông tin vụ việc phụ huynh tố giáo viên chủ nhiệm (Trường Tiểu học Văn Yên, phường Văn Yên) "ép" học sinh lớp 1 xuống mầm non học lại vì tiếp thu chậm, học quá kém.

Theo ông Thư, ngay sau khi có thông tin, phía Phòng đã cử tổ công tác xuống làm việc trực tiếp với trường để làm rõ về vấn đề trên.

Trước đó, chị Lan Thị T. (SN 1994, trú phường Văn Yên, TP. Hà Tĩnh) phản ánh việc 1 tháng nay con trai chị là cháu Đ. (6 tuổi) không được đến trường vì trường học không nhận.

Chị T. trình bày thêm, vào tháng 8/2018, con chị được tuyển sinh vào lớp 1 trường Tiểu học Văn Yên và được xếp vào lớp 1B do cô Nguyễn Thị Hoà chủ nhiệm.

Gần 1 tháng sau khi vào học, thấy Đ. học quá kém, tiếp thu chậm nên cô giáo chủ nhiệm thông báo với gia đình cho cháu Đ. nghỉ học để làm giấy khai sinh chuyển xuống học mẫu giáo.

Khi nhận yêu cầu từ cô giáo chủ nhiệm, chị T. đưa con đi khám nhưng thấy con bình thường nên cho con đi học phụ đạo ở ngoài mà không đến trường từ ngày 6/10.

Đến ngày 20/10, sau 14 ngày đi học phụ đạo thì cháu Đ. đã viết được các chữ số, chữ cái cơ bản nên chị T. đưa con trở lại trường học. Tuy nhiên, lúc này các cô tại trường đã không nhận vì cháu Đ. đã nghỉ quá số ngày quy định.

Liên quan đến sự việc trên, bà Nguyễn Thị Cẩm Tú - Hiệu trưởng trường Tiểu học Văn Yên cho biết, ban đầu cháu Đ. đi học bình thường nhưng chậm hơn so với các bạn trong lớp.

Sau khi học 1 tháng, phụ huynh cháu Đ. đã xin cho cháu nghỉ để đi học nơi khác nhưng nhà trường không đồng ý.

"Sau khi gia đình tự động cho cháu nghỉ 40 ngày, gia đình cháu Đ. có lên xin ý kiến cho cháu học lại nhưng tôi không đồng ý vì quá số buổi, phải chờ họp ban hội đồng mới quyết được.

Còn việc ép học sinh nghỉ học thì tôi có làm việc với cô Hòa, tuy nhiên cô Hòa phủ nhận điều này", bà Tú nói.

Theo bà Tú, hiện tại cháu Đ. đã nghỉ học khoảng 50 ngày, tuy nhiên nhà trường vẫn chưa nhận được đơn xin nghỉ học hay đơn xin đi học lại của phụ huynh.

Liên quan đến vấn đề tiếp nhận cháu Đ. đi học, ông Nguyễn Trường Thư - Trưởng Bộ phận Tiểu học (Phòng GD TP. Hà Tĩnh) cho biết, phía nhà trường đã hỏi vấn đề này và được Phòng hướng dẫn thủ tục để nhận cháu Đ. đi học trở lại bình thường.

"Khi phía trường đang làm các thủ tục để họp hội đồng nhà trường và làm thủ tục nhận cháu Đ. thì lại có thông tin trên. Phía Phòng chưa nhận được phản ánh nào từ phía phụ huynh về vấn đề này.

Hiện Phòng đã chỉ đạo xuống trường để làm rõ vụ việc này, sai ở đâu để giải quyết vấn đề ở đó", ông Thư nói.

Tác giả: Gia Hưng

Nguồn tin: Báo Trí thức trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP