Hà Tĩnh ngày nay

Hà Tĩnh: Vừa nhận được “sổ đỏ” thì… gần hết hạn sử dụng!

Chưa hết vui mừng vì được nhận Giấy chứng nhận quyền sử dung đất thì người dân lại tá hỏa khi phát hiện rất nhiều vấn đề, sai sót trên tờ giấy. Câu chuyện bi hài, dở khóc dở cười trên xảy ra tại thôn Hưng Mỹ (xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh).

Theo đó, vào ngày 08-04-2016, người dân trong thôn được thông báo đến hội trường của thôn để nhận Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Trước thông tin mọi người đều vui cuối cùng cũng nhận được Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Ngày ký là 05-11-2014 và ngày hết hạn là 31-04-2016

Tuy nhiên, chưa hết vui mừng người dân phát hiện hạn sử dụng là ngày 31-04-2016, nghĩa là chỉ còn hơn 20 ngày nữa là hết hạn sử dụng.

Điều đáng nói hơn, Giấy chứng nhận này lại do đích thân ông Trần Hữu Duyệt – Phó Chủ tịch huyện Cẩm Xuyên ký.

Hơn nữa, thời hạn sử dụng của Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất này là ngày 31-04-2016  lại không trùng một ngày nào trong năm.

Bà Nguyễn Thị H, dở khóc dở cười cho biết: “Gia đình tôi suốt một thời gian dài chờ đợi mới nhận được Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thấy  trên giấy ghi chỉ còn hơn 20 ngày sử dụng. Không hiểu vì sao UBND huyện Cẩm Xuyên lại cấp như vậy?”.

Không những vậy, đối chiếu Giấy chứng nhận với nhau người dân lại thêm bất ngờ về ngày ký của vị Phó Chủ tịch này.

Tuy được nhận Giấy chứng nhận cùng một ngày nhưng ngày ký lại khác nhau, người thì ngày 30-06-2015, người thì ngày 05-11-2014 và điểm chung là nó cùng thời hạn sử dụng là 31-04-2016.

Ngày hết hạn là ngày 31-04-2016, không trùng với một ngày nào trong năm.

Như vậy, các Giấy chứng nhận phát cho người dân có một thời hạn sử dụng riêng, chỉ có ngày hết hạn là hoàn toàn giống nhau.

Người dân đều băn khoăn ngày ký khác nhau nhưng được ký rất lâu rồi, đến thời điểm gần hết hạn sử dụng họ mới được nhận Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất này?

Quốc Cường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP