Hương Sơn

Hà Tĩnh: Vụ truy sát vì xâm phạm lãnh địa cày cấy: Thương lượng đền bù và… hăm dọa

Trong thời gian anh Quang- nạn nhân trong vụ truy sát vì xâm phạm “lãnh địa cày cấy” điều trị tại bệnh viện, kẻ chủ mưu và đồng phạm gây ra vu việc đã tới thăm. Đáng chú ý, cùng đi trong nhóm này, có người thì thương lượng, kẻ lại hăm dọa nạn nhân.

  >> Hà Tĩnh: Vụ côn đồ truy sát dân vì xâm phạm lãnh địa cày cấy: Vì sao chưa khởi tố vụ án?

Sáng ngày 3/7, đại diện Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã có mặt tại Bệnh viện 115 Nghệ An để ghi nhận lời khai của anh Đào Viết Quang (SN 1972, trú tại xóm Đồng Đồng, xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn).

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, vào ngày 20/6, khi anh Quang mang máy cày tới cày ruộng cho một số hộ dân xóm 9, xã Sơn Giang (Hương Sơn) thì bị hai đối tượng dùng gậy đánh, dùng dao đâm gây thương tích ở tay, mặt. Tại bệnh viện, anh Quang được xác định đứt mạch máu và gân khuỷu tay. Sau khi gây thương tích cho anh Quang, hai đối tượng kia đã bỏ mặc nạn nhân và rời hiện trường.

 Sau hơn 10 ngày được cấp cứu, điều trị, anh Đào Viết Quang vẫn chưa thể rời bệnh viện 115 Nghệ An để trở về nhà.

Sau hơn 10 ngày được cấp cứu, điều trị, anh Đào Viết Quang vẫn chưa thể rời bệnh viện 115 Nghệ An để trở về nhà.

Anh Quang được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng chảy nhiều máu bởi vết thương do dao chém đứt mạch máu và gân khuỷu tay.

Hai đối tượng hành hung anh Quang được xác định là Hồ Đình Thống (SN 1987, trú tại xóm 11, xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) và Nguyễn Tiến Hoàng (SN 1981, anh em họ với Thống).

Đây là vụ việc được lãnh đạo huyện Hương Sơn, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh hết sức quan tâm, có ý kiến chỉ đạo cơ quan điều tra công an huyện Hương Sơn sớm làm rõ, xử lý nghiêm minh những kẻ côn đồ.

Tại buổi làm việc ngày 3/7, phía công an không yêu cầu anh Quang tường thuật lại sự việc đã xảy ra vào ngày 20/6 mà chỉ ghi nhận ý kiến, yêu cầu của anh Quang trong việc giải quyết hậu quả đang phải gánh chịu.

Theo anh Đào Trọng Quang, sau khi sự việc xảy ra, người nhà Hồ Đình Thống đã 3 lần tới thăm, có lần ở lại chăm sóc và gửi tiền “đường sữa” cho anh. Mới đây, Hồ Đình Thống và Nguyễn Tiến Hoàng cùng 1 người thanh niên không rõ tên tuổ, có tới thăm anh Quang.

 Điều tra viên của cơ quan điều tra công an huyện Hương Sơn lấy lời khai của anh Quang vào trưa ngày 3/7.

Điều tra viên của cơ quan điều tra công an huyện Hương Sơn lấy lời khai của anh Quang vào trưa ngày 3/7.

“Thống và Hoàng có đề cập đến vấn đề thương lượng đền bù để giải quyết theo hướng dân sự. Khi tôi chưa có ý kiến gì thì thanh niên lạ mặt đi cùng đã có những lời nói có ý như hù dọa, bảo rằng họ đã muốn thương lượng đền bù thì đừng làm căng lên để tránh gây hận thù và làm ăn lâu dài, con cái học hành yên ổn”, anh Quang cho hay.

Trước câu hỏi của cán bộ điều tra về việc có ý kiến như thế nào đối với sự việc đã xảy ra, anh Quang đề nghị phía Hồ Đình Thống và Nguyễn Tiến Hoàng phải có trách nhiệm đền bù những tổn thất về sức khỏe, chi phí điều trị trong hơn 10 ngày qua. Anh Quang cũng đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc, xử lý nghiêm những kẻ đã gây thương tích cho mình theo quy định của pháp luật để anh sớm yên ổn làm ăn.

Đại diện Công an huyện Hương Sơn giải thích về trình tự xử lý đối với các vụ án cố ý gây thương tích thì người bị hại (hoặc người nhà bị hại) phải có đơn yêu cầu giám định thương tật cũng như đơn đề nghị khởi tố vụ án để cơ quan chức năng có cơ sở xử lý vụ việc. Anh Quang cho biết, về vấn đề đơn từ, vài ngày nữa anh sẽ có quyết định cụ thể và báo với cán bộ điều tra sau.

Liên quan đến đối tượng lạ mặt có những lời nói hù dọa đối với anh Quang, đại diện Công an huyện Hương Sơn cho biết sẽ nhanh chóng xác minh.

Trước đó, trong buổi làm việc với lãnh đạo Văn phòng báo điện tử Dân trí tại Bắc Miền Trung, Thượng tá Nguyễn Quang Tuệ, Trưởng Công an huyện Hương Sơn khẳng định, hành vi sai phạm của Hồ Đình Thống và Nguyễn Tiến Hoàng đã rõ, tuy nhiên do vướng luật, nên Công an huyện Hương Sơn chưa khởi tố vụ án. Công an huyện Hương Sơn sẽ khởi tố vụ án ngay khi có đơn yêu cầu của nạn nhân theo luật định.

Hà Phương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP