Lộc Hà

Hà Tĩnh: Vụ người nghèo sở hữu “đất vàng”- “Cán bộ như thế nói ai tin?”

Trước thông tin báo phản ánh về việc một số cán bộ xã Phù Lưu (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) lấy tên hộ nghèo để mua đất, ông Lê Trung Phước, Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà, đã yêu cầu Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy vào cuộc xác minh.

  >> Hà Tĩnh: Người nghèo sở hữu “đất vàng” – Khóc sướt mướt vì mang tiếng “giả nghèo”

Như Dân trí đã thông tin trong 2 bài viết “Xôn xao chuyện những hộ “nghèo rớt” bỗng dưng sở hữu “đất vàng”; và “Người nghèo sở hữu “đất vàng”: Khóc sướt mướt vì mang tiếng “giả nghèo” phản ánh việc nhiều hộ nghèo ở xã Phù Lưu, cuộc sống hết sức khó khăn, ốm đau bệnh tật, cái ăn còn chưa đủ, bỗng nhiên đứng tên sở hữu những lô đất mặt đường giá hàng trăm triệu. Dù có tên trong danh sách nộp đơn mua đất, sở hữu đất nhưng các hộ nghèo này lại không biết mảnh đất đó ở đâu, sổ đỏ ai cầm…

Qua tìm hiểu, PV Dân trí đã dần làm rõ nghi vấn các cán bộ xã Phù Lưu lợi dụng người nghèo, mượn giấy tờ để được mua đất giảm giá 50% (theo quy định của nhà nước về tiền sử dụng đất).

 Khu vực đồng Bớt, thôn Đông Châu có những lô đất mặt đường mang tên hộ nghèo

Khu vực đồng Bớt, thôn Đông Châu có những lô đất mặt đường mang tên hộ nghèo

Trước vụ việc trên, trao đổi với PV Dân trí, ông Lê Trung Phước, Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà cho rằng những việc làm của chính quyền xã Phù Lưu là “không thể chấp nhận được”.

“Cá nhân tôi không thể chấp nhận được vấn đề này. Trong khi toàn bộ lãnh đạo huyện, cán bộ, Đảng viên đang ra sức vào cuộc xây dựng nông thôn mới, anh em làm vì cái chung. Nhưng một số người lại lợi dụng sơ hở để bắt đầu phá, thế thì tôi làm đâu cho lại được, trụ đâu cho lại được? Chính tôi là người rất bức xúc chứ, tôi phải xử lý triệt để vấn đề này” – ông Phước nói.

Ông Phước cũng cho biết, UBND huyện đã giao thanh tra, lập đoàn kiểm tra, xác minh, làm rõ, kiên quyết xử lý các vấn đề báo nêu. Sau khi kiểm tra rõ ràng như thế nào thì sẽ xử lý nghiêm. Qua đây ông cũng bày tỏ lời cảm ơn đến báo Dân trí đã phản ánh thông tin về sự việc.

Liên quan đến sự việc này, Đại tá Nguyễn Trọng Tranh, Trưởng Công an huyện Lộc Hà cho biết, công an huyện đang theo dõi về các hồ sơ đất đai. Hiện thanh tra huyện đang làm việc, phía công an đang chờ kết quả thanh tra, nếu có dấu hiệu vi phạm sẽ vào cuộc điều tra cặn kẽ.

Văn Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP