Xã hội

Vụ khai tử mẹ ruột ở Hà Tĩnh: “Tôi xin chấp nhận mọi hình thức kỷ luật!”

“Lúc sự việc bị phát hiện tôi đã làm thủ tục để dừng chi trả tiền trợ cấp cho mẹ. Tôi cũng biết mình sai. Muốn dừng chi trả tiền trợ cấp chỉ có cách là nói mẹ đã mất. Tôi rất buồn và giờ tôi xin chấp nhận mọi hình thức kỷ luật…”.

Trụ sở UBND xã Thạch Điền nơi ông Hệ làm việc

Ông Nguyễn Thế Hệ, Phó Chủ tịch HĐND xã Thạch Điền (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã nói như vậy khi trao đổi với PV về việc ông khai man tuổi cho người mẹ ruột của mình để hưởng chế độ trợ cấp người cao tuổi.

Ông Hệ cho biết, lúc làm hồ sơ cho người mẹ ruột là Hoàng Thị Thao, ông đã lấy thông tin từ thẻ căn cước, chứ không phải chứng minh nhân dân.

Ông Hệ giải thích: “Lúc đó mẹ tôi có cả thẻ căn cước và chứng minh nhân dân. Thẻ căn cước thì ghi sinh năm 1930, còn chứng minh nhân dân lại ghi sinh năm 1939”.

Khi PV hỏi tại sao có sự chênh lệch thông tin về năm sinh nhưng suốt 6 năm vẫn không hề có báo cáo gì? Vị này cho biết sẽ sửa lại được chứng minh nhân dân để trùng khớp với thẻ căn cước.

“Lúc sự việc bị phát hiện tôi đã làm thủ tục để dừng chi trả tiền trợ cấp cho mẹ. Tôi cũng biết mình sai. Muốn dừng chi trả tiền trợ cấp chỉ có cách là nói mẹ đã mất. Tôi rất buồn và giờ tôi xin chấp nhận mọi hình thức kỷ luật…” - Ông Hệ cũng cho biết đã trả lại toàn bộ số tiền.

Ông Lê Xuân Ngọc, Chủ tịch UBND xã Thạch Điền cho hay: “Hiện Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Thạch Hà đang tiến hành kiểm tra, xác minh xem có cán bộ nào liên quan trong quá trình hoàn thành thủ tục nhận trợ cấp của bà Hoàng Thị Thao. Sau khi Ủy ban kiểm tra có kết luận thì ai sai phạm đến đâu sẽ có hình thức xử lý đến đó”

Trước đó như Dân trí đã phản ánh, vào năm 2011, ông Nguyễn Thế Hệ lúc đó là Xã đội trưởng kiêm cán bộ chính sách đã sửa năm sinh của mẹ ruột mình là Hoàng Thị Thao từ sinh năm 1939 thành sinh năm 1930 để được hưởng chính sách trợ cấp với người cao tuổi.

Sau khi hoàn thành hồ sơ, mẹ ông Hệ được hưởng chế độ bảo trợ từ tháng 1/2011.

Đến đầu năm 2017, một nhân viên bưu điện phát hiện ra sự việc và phản ánh lên các cơ quan chức năng.

Lúc này ông Hệ đã làm thủ tục xin dừng trả trợ cấp cho mẹ của mình, lý do ông này đưa ra là do bà đã mất!

Sau khi tiến hành kiểm tra, mới đây, UBND huyện Thạch Hà đã ra quyết định truy thu số tiền hưởng sai chế độ đối với bà Hoàng Thị Thao số tiền là 14.040.000 đồng vì khai man năm sinh.

Vụ việc đang được Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Thạch Hà tiếp tục làm rõ.

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP