Kinh tế

Hà Tĩnh: Vụ khách hàng VIP “mất” 300 triệu, lãnh đạo Agribank nói gì?

Trước đó, Báo điện tử Tầm nhìn đã phản ánh bài “Nợ 300 triệu, khách hàng “vàng” khẳng định trả rồi, ngân hàng bảo chưa”. Sau bài viết đăng tải đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận. Để làm rõ hơn về vấn đề này, ngày 21/7/2016, Phóng viên đã có buổi trao đổi trực tiếp với ông Đặng Xuân Hải – Phó Giám đốc Ngân hàng Agribank chi nhánh, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).

  >> Hà Tĩnh: Nợ 300 triệu, khách hàng “vàng” khẳng định trả rồi, ngân hàng bảo chưa

“Ông Trạch là khách hàng VIP của chúng tôi”

hatinh24h
Ông Đặng Xuân Hải – Phó Giám đốc Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Cẩm Xuyên, trao đổi với PV.

Vào ngày 21/7/2016, PV đã có buổi trao đổi trực tiếp với ông Đặng Xuân Hải – Phó Giám đốc Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Cẩm Xuyên, ông Hải thừa nhận: “Có vụ việc khách hàng víp mất 300 triệu tại Phòng giao dịch Cẩm Trung thuộc chi nhánh của ngân hàng chúng tôi. Và ông Nguyễn Văn Trạch là khách hàng VIP của chi nhánh Agribank từ nhiều năm nay. Hiện công an đã và đang điều tra, chúng tôi đã chỉ đạo các cán bộ nhân viên Phòng giao dịch Cẩm Trung viết tường trình vụ việc và phối hợp với công an để sớm làm rõ vụ việc”.

Bên cạnh đó, ông Hải cũng cho biết thêm: “Ai thì không nói chứ đối với ông Trạch thì tôi biết rất rõ là một người rất thật thà chất phát, song phẳng trong việc chi trả các khoản vay, cũng như ký gửi, tôi tin rằng ông Trạch không hề có nhầm lẫn. Tuy nhiên, cũng phải nói rằng đối với nhân viên giao dịch cấu kết để trục lợi thì  chắc chắn cũng không có. Vì ông Trạch nộp một số lượng tiền lớn như vậy là phải nộp ở quầy loại 1 có hai người giám sát”.

Khi PV đặt câu hỏi, vì sao camera giám sát không còn dữ liệu và có hay không các dữ liệu đã bị xóa thì ông Hải cho rằng: “Khi nhận được phản ánh của khách hàng tôi có nói với khách hàng là camera có thể lưu dữ được dữ liệu trong vòng hai tháng. Tuy nhiên, khi chúng tôi thành lập tổ vào kiểm tra thì camera giám sát ở đây chỉ lưu dữ liệu được 6 ngày và sau đó sẽ tự động xóa dữ liệu . Còn việc có hay không các dữ liệu đã bị xóa thì tôi cũng không thể trả lời được vì đây là chuyên ngành kỹ thuật, cái đó công an đã thu camera và giám định”.

Ngoài ra ông Hải cũng cho biết: “Sau khi nhận được phản ánh, chúng tôi đã yêu cầu  các cán bộ nhân viên liên quan tường trình lại vụ việc, tích cực phối hợp với cơ quan công an để điều tra làm rõ. Hiện thì chúng tôi cũng rất mong sớm có kết luận điều tra để trả lời khách hàng…”.

Một diễn biến khác, ông Trạch cho biết, sau khi báo chí phản ánh vụ việc, cán bộ phòng giao dịch đã đến nhà động viên và khuyên ông nên tiếp tục sử dụng dịch vụ giao dịch tại ngân hàng Agribank.

Tuy nhiên ông Trạch đang chờ kết luận điều tra sau đó sẽ lựa chọn.

Phía Agribank có quyết liệt?

Mặc dù, vụ việc xảy ra đã hơn bốn tháng nay, trong lúc gia đình thì từng ngày, từng giờ mong chờ câu trả lời xác đáng từ phía Ngân hàng Agribank thì lãnh đạo Ngân hàng Agribank thì cứ bảo chờ kết luận điều tra.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Trạch cho biết: “Sau khi tôi gửi đơn trình bày lên ban Giám đốc Ngân hàng Agribank Hà Tĩnh thì tôi chỉ nhận được công văn trả lời rất chung chung từ Ngân hàng mà chưa có một trả lời cụ thể xác đáng và sự vào cuộc quyết liệt của lãnh đạo Ngân hàng… ”.

Công văn trả lời ông Nguyễn Văn Trạch của bà Nguyễn Thị Diên – Giám đốc Ngân hàng Agribank Hà Tĩnh.

Công văn trả lời của bà Nguyễn Thị Diên – Giám đốc ngân hàng Agribank chi nhánh Hà Tĩnh gửi ông Trạch như sau: “Sự việc ông Nguyễn Văn Trạch liên quan trong quá trình giao dịch tại phòng giao dịch Cẩm Trung trực thuộc Agribank chi nhánh Cẩm Xuyên, Giám đốc Agribank Hà Tĩnh đã nhận được thông tin ngày 20/4/2016.

Sau khi tiếp nhận được thông tin Giám đốc Agribank chi nhánh Hà Tĩnh đã chỉ đạo thành lập đoàn làm việc với Agribank chi nhánh Cẩm Xuyên về nội dung phản ánh của ông Nguyễn Văn Trạch. Kết quả như sau:

Agribank chi nhánh Cẩm Xuyên cho biết, ngày 7/4/2016, Agribank chi nhánh Cẩm Xuyên nhận được tờ trình xem xét tiền trả nợ của ông Nguyễn Văn Trạch ngay trong ngày Giám đốc Agribank chi nhánh Cẩm Xuyên đã thành lập Tổ rà soát xem xét cụ thể sự việc. Kết quả rà soát không phát hiện chứng cứ, chứng minh ông Trạch đã nộp tiền vào Ngân hàng như ông Trạch đã phản ánh.

Qua trao đổi với cơ quan Công an Cẩm Xuyên, được biết hiện nay, cơ quan  điều tra  đang  thực hiện các bước điều tra chưa có kết luận cuối cùng về vụ việc… ”.

Như đã phản ánh trước đó, vào khoảng 14h30 ngày 18/03/2016, ông Nguyễn Văn Trạch, Cẩm Thịnh, Cẩm Xuyên mang số tiền 300 triệu đồng vào Ngân hàng NN&PTNT Cẩm Trung, thuộc chi nhánh của Ngân hàng NN&PTNT Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) để trả nợ.

Ông Trạch trình bày: Khi vào ngân hàng, ông có gặp một số cán bộ (Giám đốc chi nhánh và anh Nam tín dụng…) nói chuyện một lúc thì ông tới kê khai từng loại tiền để nộp (có nhân chứng là bác Thắm ở xã Cẩm Sơn).

Sau đó, ông Trạch đã vào nộp tiền cho ông Đỉnh nhân viên giao dịch 300 triệu đồng. Nộp xong ông Đỉnh có đưa tờ kê tiền cho nhân viên kế toán tên Hiền và nói là ông Trạch đã nộp trả nợ số tiền trên. Cô kế toán có hỏi ông trả lãi trong hay lãi ngoài, ông nói trả lãi ngoài và nộp tiền lãi ra về mà quên không lấy chứng từ.

Ông trạch cho biết, thời gian ông giao dịch khoảng một tiếng đồng hồ (từ 14h30 đến 15h30). và quá trình ông làm các thủ tục nộp tiền có rất nhiều người đến giao dịch chứng kiến.

Đến ngày 26/3/2016, do tìm chứng từ không thấy nên ông đã tới ngân hàng tìm gặp anh Nam phụ trách tín dụng và anh Nam cho biết số tiền trên chưa được trả nợ. Vì là cuối tuần nên đến thứ 3 tuần sau 29/3/2016, ông đã tới gặp chị Trung Giám đốc, chị có hỏi ông chứng từ nhưng ông không có. Sau đó chị Trung đã cho ông xem camera, tuy nhiên không hiểu sao camera lại không xem được diễn biến giao dịch.

Cũng cần phải nói thêm rằng, sau khi Báo điện tử Tầm nhìn đăng tải bài viết thứ nhất, đã có rất nhiều độc giả quan tâm và cung cấp các thông tin khuất tất liên quan đến Ngân hàng Agribank, chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra và đăng tải trong các bài viết tiếp theo.

Đặng Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP