Hương Khê

Hà Tĩnh: Vụ hơn 4 tỷ đồng vứt giữa đồng: Đơn vị thi công chây ì

Thi công mới được hơn 1/3 dự án, trong đó nhiều đoạn đã hư hỏng tanh bành, thế nhưng đơn vị thi công lại chây ì, không chịu khắc phục, thi công tiếp để sớm đưa dự án vào sử dụng.

anh-1-d52f6-bef31

Dự án mương dù chưa hoàn thành nhưng đã hư hỏng tanh bành

Trước đó ngày 28/6, báo Dân trí có đăng tải bài viết “Hơn 4 tỷ đồng vứt không giữa đồng” phản ánh hệ thống mương dẫn nước thuộc xóm 6, xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) dài gần 3km được đầu tư hơn 4,6 tỷ đồng chưa hoàn thành đã “tanh bành”.

Đây là dự án do UBND xã Phúc Đồng làm chủ đầu tư, Công ty TNHH-TM Thái Tuấn (có trụ sở tại TP Hà Tĩnh) thi công.

Theo đó 28/12/212 giữa đơn vị thi công và chủ đầu tư đã ký kết hợp đồng xây dựng thi công dự án này với tổng giá trị là hơn 4,6 tỷ đồng. Thời gian hoàn thành là 4 tháng tính từ thời điểm ký hợp đồng.

Sau đó vào đầu năm 2013, đơn vị thi công xin gia hạn hợp đồng xây dựng đến ngày 28/12/2013. Thế nhưng, gần 2 năm dự án vẫn chưa hoàn thành.

Điều này đã ảnh hưởng nặng nề tới việc sản xuất của nhiều hộ dân ở xóm 6, xã Phúc Đồng bởi việc thiếu nước.

Tuy nhiên, bức xúc hơn là dự án này chưa hoàn thành nhưng nhiều đoạn mương bị hư hỏng nghiêm trọng.

anh-3-3afc8-e8aee
Sau gần 2 năm nhưng dự án dài chỉ gần 3km này vẫn chưa hoàn thành. Hiện giờ thì phía đơn vị thi công lại đang chây ì không chịu thi công

Gần 100m mương tại dự án này bị hư hỏng, rạn nứt, nhiều nơi đứt lìa ra thành nhiều đoạn. Các mảng bê tông bể vụn nằm ngổn ngang, nhiều mảng bê tông lớn, nhỏ còn ngay trên ruộng lúa của người dân.

Điều lạ là chủ đầu tư đổ lỗi là do… thiên tai; đồng thời cho biết sẽ yêu cầu đơn vị thi công khẩn trương thi công hoàn thành bàn giao dự án.

Sau gần 2 tháng, ngày 25/8, PV Dân trí tiếp tục cơ mặt thì dự án này vẫn án binh bất động!

Làm việc với Dân trí, ông Nguyễn Văn Hùng cho biết, dự án mương nội đồng này dài gần 3km nhưng mới chỉ làm được 2km.

Ông Hùng cũng cho biết, tổng vốn đầu tư là hơn 4,6 tỷ và hiện đã thanh toán 3 tỷ đồng (đơn vị thi công hơn 2,7 tỷ đồng, đơn vị tư vấn thiết kế hơn 120 triệu đồng…).

Ông Hùng cho biết: “Chúng tôi đã nhiều lần liên hệ, đề nghị phía Công ty TNHH-TM Thái Tuấn lên làm việc, khởi động lại dự án nhưng vẫn không thấy họ lên làm việc”.

Khi được hỏi quan điểm của phía chủ đầu tư như thế nào khi dự án đã bị chậm trễ quá lâu và hiện đơn vị thi công tiếp tục chây ì thì vị này cho biết: “Chúng tôi sẽ xin ý kiến Phòng Tài chính và Phòng Nông nghiệp để có hướng xử lý. Còn nếu đơn vị này vi phạm hợp đồng thì sẽ xử lý theo quy định”, ông Hùng cho biết thêm.

Xuân Sinh/ Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP