Tin

Hà Tĩnh: Vụ “2 học sinh bị biến thành thiểu năng” gặp các nhân chứng

Chỉ sau một lần sơ khám, nhà trường và trạm y tế xã Phú Phong (Hương Khê, Hà Tĩnh) đã vội vàng kết luận hai em học sinh chậm tiến là trẻ thiểu năng trí tuệ. VietNamNet đã tìm gặp các nhân chứng làm rõ vấn đề đặt ra.

hatinh24h

Cô Võ Thị Thanh Hương, hiệu trưởng nhà trường

  >> Hà Tĩnh: Hai học sinh bỗng dưng bị biến thành thiểu năng trí tuệ

Nguyễn Trọng Đức (học lớp 4) và Nguyễn Thị Hạnh (học lớp 2) là con của anh Nguyễn Trọng Thảo (sinh năm 1982) và chị Đoàn Thị Cầm (sinh năm 1982) trú ở xóm 3, xã Phú Phong (Hương Khê, Hà Tĩnh).

Ông Nguyễn Kim Cát cho biết: “Việc khám cho Đức và Hạnh có sự phối hợp của trạm y tế xã và trường tiểu học Phú Phong”.

“Lúc khám cho 2 cháu tôi chỉ dựa vào bảng chữ cái, kiểm tra xem hai cháu có biết đọc và nhớ được chữ cái không. Nhưng không nhớ được nên tôi kết luận như vậy” – lời ông Cát.

Cũng theo ông Cát, lúc khám ngoài bảng chữ cái ra, không có một phương pháp hay thiết bị nào để hỗ trợ, và nhận biết trẻ thiểu năng trí tuệ.

Mấy năm học ở Trường Tiểu học Phú Phong, Đức và Hạnh học hành chậm tiến. Mặc dù đã là học sinh lớp 4 nhưng Đức chỉ viết được vài chữ, đọc còn phải đánh vần. Em Hạnh là học sinh lớp 2 nhưng không đọc được, em phải nhìn theo sách mới viết được….

Cô Võ Thị Thanh Hương, hiệu trưởng nhà trường cho biết:  “Giáo viên chủ nhiệm bày vẽ cho hai em, nhưng bày trước  quên sau, các em không nhớ được các mặt chữ. Khi các cô chủ nhiệm trao đổi với tôi về vấn đề không nhớ mặt chữ của 2 em, tôi là hiệu trưởng đã dành ra 2 buổi để xem các em có tiến bộ được tí nào không. Nhưng các em không hề biết một chữ gì cả”.

“Sau gần một kì học bày dạy không tiến bộ, tôi mới nghĩ lập hồ sơ khuyết tật cho các em. Mục đích lập vào trẻ khuyết tật là vì thương các em, muốn các em không chịu áp lực trước việc học” – Cô Hương nói.

  • Thiện Lương – Đậu Tình – Văn Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP