Lao Động - Việc Làm

Hà Tĩnh: Vợ rơi nước mắt khi chồng gọi về sau 4 năm bị cướp biển Somalia bắt

“Hôm qua (23.10) tôi nhận được cuộc điện thoại số lạ hoắc. Vừa bật máy tôi mừng rơi nước mắt khi nghe tiếng chồng đầu dây – đây là cuộc điện thoại đầu tiên sau 4 năm chồng tôi nằm trong tay cướp biển Somalia”.

Đó là chia sẻ của chị Nguyễn Thị Quỳnh với PV NTNN/Dân Việt sáng 24.10. Chị Quỳnh là vợ thuyền viên Nguyễn Văn Xuân ở tổ dân phố Hòa Lộc, phường Kỳ Trinh, TX.Kỳ Anh, Hà Tĩnh – người đã bị cướp biển Somalia bắt giữ 4 năm nay khi đi lao động trên tàu cá NAHAM#3 Đài Loan)

hatinh24h

Chị Nguyễn Thị Quỳnh mừng rơi nước mắt khi nhận được điện thoại của chồng biệt tích 4 năm nay

Chị Quỳnh cho biết: “Bất ngờ sau nhiều năm biệt tích nay nghe được tiếng chồng tôi mừng ríu bật khóc nên không hỏi được gì nhiều, chỉ nghe anh Xuân kể những năm tháng nằm trong tay cướp biển bị giam giữ nên trí nhớ cũng giảm đi. Hiện giờ được thả ra vùng an toàn rồi. Ngoài anh Xuân còn có anh Nguyễn Văn Hạ quê cũng ở Kỳ Anh, Hà Tĩnh và anh Phan Xuân Phương quê ở Nghệ An chuẩn bị được đưa về nước, các cơ quan chức năng bên này đã đến làm việc”.

“Nhờ xin được cuộc điện thoại gọi về nên không nói chuyện được lâu, hai vợ chồng chỉ hỏi thăm nhau sức khỏe chuyện gia đình vợ con và bố mẹ ở quê. Tôi mừng quá quên không hỏi anh Xuân giờ đang ở nước nào”- chị Quỳnh nói.

Cũng theo chị Quỳnh: “Trước đó vào ngày 14.10.2016, Công ty Vinamotor (đơn vị đưa 3 thuyền viên sang Đài Loan làm việc trên tàu cá NAHAM#3) có gọi điện về thông báo chồng tôi và hai lao động còn lại đã được thả, hiện công ty đang gửi tiền sang để đặt vé máy bay đưa 3 lao động bị bắt về nước”.

roi nuoc mat khi chong goi ve sau 4 nam bi cuop bien somalia bat hinh anh 2

Thuyền viên Xuân sắp được về đoàn tụ với vợ con và gia đình.

Trước đó, người thân ở quê của 3 thuyền viên trên đã gửi nhiều đơn cầu cứu tới các cơ quan chức năng nhờ vào cuộc làm rõ thông tin về 3 thuyền viên đi xuất khẩu lao động mất tích đã 4 năm.

Ngày 26.3.2014, Tổng công ty Công nghiệp ô tô Việt Nam, chi nhánh XKLĐ Vinamotor có trụ sở ở Hà Nội có gửi đến cho gia đình nạn nhân và các công ty môi giới xác nhận 3 thuyền viên bị cướp biển bắt là Nguyễn Văn Hạ (SN 1981), Nguyễn Văn Xuân (SN 1981) ở Hà Tĩnh và Phan Xuân Phương (SN 1989) quê Nghệ An đều xuất cảnh cùng ngày xuất cảnh 5.4.2011.

Qua xác minh được biết ba thuyền viên Việt Nam làm việc trên tàu một chiếc tàu của Đài Loan bị cướp biển bắt giữ vào giữa tháng 4.2012.

Hữu Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP