Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Vờ đang giữ cháu bé mất tích để chiếm đoạt tài sản

Sau mọi nỗ lực tìm kiếm bé gái 2 tuổi mất tích mà chưa có kết quả, mẹ cháu bé đã đăng thông tin lên các trang mạng với hi vọng nhờ sự hỗ trợ của cộng đồng để tìm được con. Thấy vậy, Bảo liền gọi điện cho mẹ bé gái bảo là đang giữ bé và đòi gia đình của cháu đưa cho đối tượng 30 triệu đồng.

Sáng ngày 13/4, Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Bảo ( SN 1985, trú Cà Mau) để điều tra tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Bảo vừa bị công an bắt giữ.

Theo tài liệu điều tra, vào chiều ngày 30/3/2019, Bảo vào mạng Internet và tình cờ tìm thấy thông báo tìm trẻ mất tích của chị Trần Lâm Anh (trú tại thôn 2, xã Xuân Hồng, Nghi Xuân).

Thấy vậy, Bảo đã chủ động liên hệ với mẹ cháu bé, thông báo là đang giữ cháu bé tại một địa điểm bí mật. Nếu gia đình muốn chuộc phải chuyển vào tài khoản của Bảo số tiền 30 triệu đồng. Gia đình cháu bé sau đó đã trình báo cơ quan Công an huyện Nghi Xuân.

Quá trình điều tra, Công an huyện Nghi Xuân đã xác định được nơi lẩn trốn, bắt được đối tượng Bảo cùng tang vật (thẻ ATM) và di lý về huyện Nghi Xuân.

Liên quan đến bé gái mất tích, trước đó như Dân trí đã đưa tin, vào khoảng 16h30 ngày 19/7/2018, bé Trần Trà My (SN 2016, trú thôn 2, xã Xuân Hồng, Nghi Xuân) khi chơi cùng bạn trước sân nhà bỗng dưng mất tích.

Hình ảnh bé Trà My bị mất tích cách đây gần 1 năm.

Ngay sau đó, người nhà cháu bé đã chia nhau đi tìm khắp xóm, tới nhà họ hàng hỏi han song đều không có kết quả nên thông báo lực lượng chức năng.

Gia đình cháu Trà My sau đó cũng đã đăng thông tin và ảnh cháu bé lên các trang mạng nhờ cộng đồng giúp đỡ.

"Với cháu bé mất tích, thời gian qua công an đã cử lực lượng tìm kiếm ở nhiều địa bàn song không có kết quả" - thượng tá Nguyễn Đăng Hải, Phó công an huyện Nghi Xuân cho biết.

Tác giả: Tiến Hiệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP