TP Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Vờ bán dây điện, xông vào nhà ‘vét’ sạch tiền của đôi vợ chồng già

Hai thanh niên đi ô tô mang theo hai cuộn dây điện vào nhà vợ chồng ông Khương bà Hương để bán sau cái vỗ vai, hai vợ chồng già mụ mị đưa sạch tiền cho bọn chúng.

hatinh24h

Hai vợ chồng ông Khương và bà Hương bàng hoàng kể kể lại sự việc.

Vụ việc 2 vợ chồng ông Nguyễn Thi Khương (SN 1943) và bà Lê Thị Xuân Hương (SN 1946) ở phường Bắc Hà, TP.Hà Tĩnh vừa bị 2 đối tượng vào nhà lừa lấy hết tiền sau màn kịch bán dây điện đang gây hoang mang cho người dân ở đây.

Trao đổi với PV ông Khương cho biết: “Sáng 9.8, tôi đang ngồi xem ti vi thì thấy chiếc ô tô dừng trước cổng hai thanh niên trên xe xuống đi thẳng vào nhà giới thiệu là công nhân điện lực, có quen biết con trai tôi. Đồng thời hai thanh niên này vỗ nhẹ vào vai tôi rồi nói bán cho một cuộn dây điện với giá 4 triệu đồng còn một cuộn gửi lại. Sau cú vỗ vai tôi mụ mị gọi vợ mình lấy tiền đưa cho họ. Vợ tôi đang ở dưới bếp đi lên, phân vân không biết mua gì hai thanh niên này đến vỗ vào vai bà ấy một cái. Bà ấy lấy túi vải đựng tiền đổ hết ra giữa nhà đếm được 2,1 triệu đồng đưa hết cho họ”.

Ông Khương kể tiếp: “Sau đó người thanh niên này đi ra nói với tôi là chưa đủ tiền, ông còn có nữa thì đưa thêm cho con. Giống như bị thôi miên, tôi lấy ví móc ra toàn bộ được 2,5 triệu đồng đưa hết. Lúc này, vợ tôi lục ở trong rương được thêm khoảng 1,4 triệu đồng cũng đưa ra cho người thanh niên này. Tổng toàn bộ 6,5 triệu đồng tiền lương của vợ chồng tôi bị chúng lấy hết”.

vo ban day dien, xong vao nha 'vet' sach tien cua doi vo chong gia hinh anh 2

Hai cuộn dây điện bọn chúng để lại trị giá chỉ khoảng 500 ngàn đồng

Theo ông Khương: “Sau khi chúng lấy tiền lên xe đi lúc đó vợ chồng tôi mới hết mụ mị đuổi theo ra ngõ thì hai thanh niên này đã đi mất hút”, ông Khương nói.

Chị Võ Thị Kim Chi, con dâu ông Khương bà Hương cho biết: “Những đối tượng này theo dõi rất kỹ trước khi hành động, lợi dụng khi một mình người già ở nhà và đặc biệt là biết bố mẹ tôi vừa nhận lương về”.

Ngày 10.8, trao đổi với trung tá Lê Văn Hồng – Trưởng Công an phường Bắc Hà, TP. Hà Tĩnh được biết: “Qua tìm hiểu bước đầu có thể nhận định bọn tội phạm này không phải sử dụng thuật thôi miên mà đây là một dạng lừa đảo kiểu mới”.

“Hôm đó chúng tôi đang tiếp nhận thông tin từ gia đình nạn nhân Khương thì sau ít phút chính bố mẹ tôi gọi điện nói có hai thanh niên vào mời mua dây điện. Tôi tức tốc chạy về lùng sục khắp nơi nhưng chúng đã kịp thời bỏ trốn”, trung tá Hồng nói. Hiện vụ việc đang được công an phường Bắc Hà điều tra làm rõ.

Lam Khê

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP