Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Vinhomes muốn tài trợ quy hoạch phân khu công nghiệp nặng để làm dự án nhà máy ô tô tại Vũng Áng

Vinhomes đã có văn bản đề xuất với UBND tỉnh Hà Tĩnh cho phép doanh nghiệp này tài trợ Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh trong việc lập quy hoạch tỷ lệ 1/2000 cho phân khu công nghiệp nặng CN4, CN5 trong quy hoạch chung của khu kinh tế Vũng Áng - nơi Vinhomes đang triển khai làm dự án nhà máy ô tô kết hợp cảng biển rộng 2.000ha.

Một nhà máy sản xuất ô tô của Vinfast. Ảnh minh họa


Theo văn bản đề xuất của Vinhomes, được sự đồng thuận của lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và Tập đoàn Vingroup về chủ trương triển khai đầu tư xây dựng tổ hợp nhà máy ô tô và linh kiện kết hợp cảng biển tại khu kinh tế Vũng Áng, Vinhomes đang phối hợp cùng Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh, sở ngành, thị xã Kỳ Anh tiến hành các công việc phục vụ cho giai đoạn chuẩn bị đầu tư.

Tuy nhiên, quy hoạch phân khu công nghiệp nặng CN4,CN5 trong quy hoạch chung của khu kinh tế Vũng Áng chưa được lập quy hoạch phân khu.

Theo Phó giám đốc Công ty Cổ phần Vinhomes Phạm Văn Khương, đây là nội dung cần thiết, là căn cứ quan trọng để cơ quan quản lý nhà nước xem xét chấp thuận chủ trương đầu tư khi dự án được trình phê duyệt.

Vì thế, Vinhomes đề xuất được tài trợ Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh trong việc lập quy hoạch tỷ lệ 1/2000 cho phân khu công nghiệp nặng CN4, CN5 trong quy hoạch chung của khu kinh tế Vũng Áng với hình thức tài trợ bằng sản phẩm.

Doanh nghiệp này cam kết đảm bảo 100% các kinh phí trong quá trình lập quy hoạch, cung cấp sản phẩm có chất lượng, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu từ phía Ban quan lý khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh. Vinhomes cũng cam kết không yêu cầu bồi hoàn kinh phí kể cả khi không được lựa chọn là nhà đầu tư thực hiện dự án.

Trước đó, tháng 4/2021, Vinhomes đã có văn bản đề xuất với tỉnh Hà Tĩnh khảo sát xây dựng tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô bao gồm nhà máy sản xuất ô tô Vinfast, chuỗi nhà máy sản xuất linh kiện phụ trợ cho công nghiệp ô tô và thiết bị nghe nhìn công nghệ cao.

Cùng với đó, Vinhome sẽ xây dựng cảng biển tổng hợp và khu logistics để phục vụ nhu cầu vận tải biển cho nhà máy, xây dựng khu du lịch khách sạn....

Dự án có quy mô 2.000ha tại khu kinh tế Vũng Áng thuộc thị xã Kỳ Anh. Trong đó, diện tích đất liền là 1.500ha, diện tích mặt nước biển là 500ha.

Dự kiến giai đoạn 1 sẽ xây dựng trong 2 năm kể từ khi có giấy phép xây dựng, giai đoạn 2 sẽ xây dựng sau khi giai đoạn 1 vận hành từ 3-5 năm.

Tác giả: Nguyễn Phượng

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP