Giáo dục - Đào tạo

Hà Tĩnh: Vinh danh điển hình tiên tiến ngành Giáo dục

Chiều nay (17/6), Sở GD&ĐT Hà Tĩnh long trong tổ chức Hội nghị Điển hình tiên tiến ngành Giáo dục và Đào tạo giai đoạn 2010 – 2015 Hà Tĩnh.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng trao giấy chứng nhận điển hình tiên tiến ngành GD&ĐT Hà Tĩnh.

Dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng, thường trực Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Giám đốc Sở GD&ĐT các tỉnh Bắc Trung Bộ, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và các Sở, ngành Hà Tĩnh.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện chúc mừng và biểu dương các cá nhân, tập thể thời gian qua đã có những thành tích cao, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Những năm gần đây, tình hình kinh tế – xã hội của Hà Tĩnh phát triển mạnh mẽ, nhu cầu về nhân lực càng cao đòi hỏi ngành Giáo dục phải chăm lo phát triển giáo dục chất lượng cao, chú trọng phát triển con người Hà Tĩnh.

Để thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp, ngành Giáo dục cần phối hợp với các ban, ngành thi đua lập thành tích tạo nên phong trào thi đua mạnh mẽ…

5 năm qua, nhờ làm tốt phong trào thi đua yêu nước, ngành GD Hà Tĩnh đã gặt hái những thành quả đáng trân trọng. Đến nay Hà Tĩnh có hệ thống giáo dục khá hoàn chỉnh, đủ các bậc học, cấp học theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa và xã hội hóa; đáp ứng nhu cầu học tập của toàn dân để nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài. Ngành Giáo dục Hà Tĩnh liên tục là đơn vị dẫn đầu toàn quốc được Bộ GD&ĐT tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Phòng trào thi đua yêu nước trong toàn Ngành đã có tác dụng thiết thực, động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn Ngành vượt qua mọi khó khăn, vươn lên hoàn thành sứ mệnh “Thay Đảng rèn người”; Ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương, mô hình, điển hình tiên tiến có sức cảm hóa rộng lớn, thu hút nhiều địa phương trong toàn quốc về tham quan học tập.

Trong giai đoạn 2010 -2015, các tập thể và cá nhân trong toàn ngành đã giành được nhiều danh hiệu thi đua và phần thưởng cao quý:

Sở GD&ĐT được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất. 1 nhà giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, 26 nhà giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú;

35 tập thể, 38 cá nhân được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động các hạng. 3 tập thể được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc. 58 tập thể và 78 cá nhân dược Thủ tướng tặng Bằng khen.

6 tập thể được Bộ GD&ĐT tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc. 23 tập thể được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc.

114 nhà giáo là Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; 9.862 nhà giáo là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. 47 tập thể và 137 cá nhân được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen. 169 tập thể và 630 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen…

Tại buổi lễ, có 3 cá nhân, 2 tập thể được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT. 65 tập thể, 198 giáo viên và 16 học sinh được Sở GD&ĐT trao giấy chứng nhận điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 – 2015.

Minh Thư/ GD&TĐ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP