Kỳ Anh

Hà Tĩnh: Vị trung tướng dỏm chuyên lừa tiền doanh nghiệp

Theo điều tra của cơ quan Công an (CA) Hà Tĩnh, có gần 20 cá nhân, tổ chức trên cả nước (Bình Dương, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai…) là nạn nhân của “trung tướng” Bảy “cụt” và “đại tá” Nhứt, khi tin vào khả năng “chạy” công trình, dự án, với số tiền hàng tỷ đồng.

Liên quan đến đến vụ giả danh trung tướng, đại tá công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản, CA Hà Tĩnh vừa làm rõ danh tính thật của “trung tướng” (Tổng cục II, Bộ Quốc Phòng) Bảy “cụt”.

Ngày 21/3, trao đổi với VietNamNet, Đại tá Trần Văn Sơn, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45 Công an tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, “trung tướng” Bảy “cụt” tên thật là Nguyễn Thiên Hưởng (SN 1951, nguyên quán tại phường Đông Vĩnh, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An).

Bộ công an; Tổng cục 2; trung tướng; đại tá; lừa đảo
Đối tượng Nguyễn Thiên Hưởng (ngoài cùng bên phải) và Trần Văn Nhứt (ngoài cùng bên trái).

Hưởng tự xưng là trung tướng, công tác tại Tổng cục II (Bộ Quốc phòng), cố vấn Bộ Chính trị, hai lần được nhà nước phong Anh hùng LLVT nhân dân.

Còn Trần Văn Nhứt (SN 1958, trú ở ở ấp Phú Hiệp, xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh) tự xưng mình là đại tá, công tác tại Tổng cục V (Bộ Công an), lái xe và là trợ lý giúp việc cho Bảy “cụt”.

Theo điều tra, khi đi tới các địa phương trên cả nước, cả 2 đối tượng đã tìm cách “bắt mối” với các Công ty, Doanh nghiệp (DN) trên địa bàn để “chạy” dự án, công trình.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, Nguyễn Thiên Hưởng và Trần Văn Nhứt lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 5 bị hại với tổng số tiền khoảng 7 tỷ đồng.

Ngoài ra, vừa có thêm 12 cá nhân, tổ chức đã liên lạc về Phòng PC45 Công an tỉnh Hà Tĩnh thông báo về việc bị Nhứt, Bảy “cụt” lừa tiền.

Trong số này, ở tỉnh Đồng Nai có 4 người, Khu vực phía Bắc cũng có 4 nạn nhân, TP Hồ Chí Minh có 3 người và tỉnh Bình Dương là 1 người.

Hiện CA Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố bị can và quyết định truy nã toàn quốc đối với tên Nguyễn Thiên Hưởng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Đại tá Sơn cho hay.

Đại tá Sơn cũng thông tin, những ai là nạn nhân của vụ lừa đảo này thì có thể tới Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45 Công an Hà Tĩnh, số 268 đường Nguyễn Huy Tự, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh).

Hoặc liên lạc qua số điện thoại: 0393.888.659 hay 0916.755.588 (Đại tá Trần Văn Sơn, Trưởng Phòng PC 45) để trình báo.

Trước đó, ngày 28/2, Phòng PC45 Công an Hà Tĩnh đã phối hợp với Cục C45 Phía Nam (Bộ Công an), Công an tỉnh Trà Vinh bắt khẩn cấp “đại tá” Trần Văn Nhứt về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” khi y đang lẩn trốn tại Trà Vinh.

Hiện CA Hà Tĩnh đang mở rộng, điều tra vụ việc nghiêm trọng này.

Văn Đức/VNN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP