Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Vay tiền không trả, một cán bộ CSGT bị tố lừa đảo

Mặc dù nhiều lần hứa trả số nợ 50 triệu đồng, nhưng một cán bộ CSGT thị xã Kỳ Anh vẫn không thực hiện buộc chủ nợ phải làm đơn tố cáo gửi cơ quan các cấp.

Ông Nguyễn Tiến Dung (xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh) cho biết, đầu năm 2018 ông quen biết Đồng Tiến Sinh (sinh 1984) - cán bộ CSGT thị xã Kỳ Anh qua một người bạn. Tháng 4/2018, ông Sinh nói đang khó khăn về kinh tế muốn vay tạm 50 triệu đồng để chữa bệnh cho mẹ, hẹn cuối tháng sẽ trả.

Nghe vậy, dù nhà không có tiền ông Dung đã mượn tạm bạn bè cho ông Sinh mượn lại. Cuối tháng 4 không thấy ông Sinh trả tiền, ông Dung hỏi nhưng ông Sinh vẫn không trả.

Thông báo thụ lý đơn của Công an thị xã Kỳ Anh và cam kết trả nợ của ông Sinh.

Sau nhiều tháng đòi không được, tháng 10/2018, ông Dung bắt ông Sinh viết giấy nợ 50 triệu đồng và cam kết mỗi tháng trả 5 triệu vào ngày 15 hàng tháng cho đến khi hết nợ. Tuy nhiên, ông Sinh vẫn không trả, buộc ông Dung phải làm đơn tố cáo gửi cơ quan các cấp.

Ngày 11/02/2019, Công an thị xã Kỳ Anh có Thông báo số 01/TB-CATX do Thượng tá Ngô Đức Ninh (Trưởng Công an thị xã Kỳ Anh) ký thông báo thụ lý đơn tố cáo của ông Dung.

Ngày 29/3/2019, Công an thị xã Kỳ Anh đã có buổi làm việc với ông Dung và ông Sinh. Tại buổi làm việc, ông Sinh viết cam kết đến ngày 10/4/2019 trả hết nợ, nếu không sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Tuy nhiên, ông Sinh đến nay vẫn không trả đồng nào, buộc ông Dung làm đơn tố cáo đề nghị xử lý ông Sinh tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tác giả: Kiều Hy Vọng

Nguồn tin: lsvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP