Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Vắng cán bộ kỹ thuật giám sát, nhà thầu “múa rối” trên công trình 10 tỷ

Mặc dù chưa đảm bảo các yếu tố trong khâu kỹ thuật nhưng nhiều lần Cty Cổ phần Tư vấn và Xây dựng Đông Đô vẫn tiến hành đổ đáy chân móng xây dựng bờ kè có giá trị hơn 10 tỷ đồng ở thị trấn Tiên Điền, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh.

Dự án: Hệ thống tiêu thoát nước thị trấn Tiên Điền đoạn từ đường ven xã 1 đến cống tiêu số 7 do UBND huyện Nghi Xuân làm chủ đầu tư, với số vốn hơn 10 tỷ đồng; Cty CP Tư vấn và Xây dựng Đông Đô (có trụ sở tại TP. Vinh- Nghệ An) là đơn vị trúng thầu thi công.

Đây là công trình trọng điểm của thị trấn Tiên Điền vì mục tiêu, thoát nước, tạo cảnh quan, bảo vệ tài sản và chống sạt lở cho người dân…. Một công trình rất có ý nghĩa nhưng trong quá trình thi công nhà thầu đã bỏ qua một số yếu tố về mặt kỹ thuật khiến người dân rất bức xúc và lo ngại về công trình sẽ kém chất lượng không đáp ứng đúng với kế hoạch phê duyệt đặt ra.

Cụ thể, sáng 16.4, trong quá trình tiến hành đổ đáy chân móng dù mặt nền của công trình đang ngập nước mênh mông nhưng đơn vị thi công vẫn tiến hành đổ bê tông đã khiến cho phần đáy móng bờ kè không được vệ sinh sạch sẽ, bùn đất và nước bẩn tràn vào trộn lẫn với bê tông; nhiều đoạn phần nền của chân móng còn yếu, lún khiến ván khuôn đổ móng bị hở đã làm cho bê tông tràn từ trong lòng đáy móng ra ngoài.

Nguy hại hơn, phần nước bị ngập trong công trình là nước bẩn, nước thải sinh hoạt,nước từ các khu vực chăn nuôi của những hộ xung quanh.

“Với nguồn nước như vậy đã trộn lẫn với hàng chục m3 bê tông vừa được đổ xuống thì công trình sẽ bị ảnh hưởng như thế nào?”, một người dân đặt sự hoài nghi về chất lượng công trình.

Theo người dân địa phương, sự việc diễn ra vào sáng 16.4 không phải là lần đầu, việc đổ bê tông khi công trình còn ngập chìm trong nước đã từng diễn ra một lần trước đó?!

Nước bẩn đen ngòm trộn lẫn với bê tông ngay khi vừa đổ xuống

Khi trao đổi việc người dân phản ánh, anh Dương- Cán bộ kỹ thuật kiêm chỉ huy công trình của Cty CP Tư vấn và Xây dựng Đông Đô cũng thừa nhận.

Ông Nguyễn Đức Hạnh-Cán bộ kỹ thuật thuộc Ban quản lý xây dựng các công trình cơ bản (Ban A) huyện Nghi Xuân cho biết, để diễn ra sự việc trên là do hôm ấy có việc ở cơ quan nên chưa kịp có mặt tại công trình.

“Ban quản lý xin rút kinh nghiệm, yêu cầu đơn vị thi công khắc phục và sẽ tiến hành kiểm tra chặt chẽ hơn việc thi công của nhà thầu”, ông Hạnh khẳng định.

Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu sẽ tiếp tục thông tin

Tác giả: Bắc Hạnh

Nguồn tin: doanhnghiepthuonghieu.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP