Trong nước

Hà Tĩnh: "Vấn đề quan tâm nhất là các hồ chứa vừa và nhỏ"

Chánh văn phòng Ban chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh Hà Tĩnh nhấn mạnh điều này khi đề cập công tác ứng phó sau bão.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 10, lũ thượng nguồn đổ về gây ngập ngập úng hạ du các hồ chứa trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Ngay trong sáng nay, các lực lượng chức năng của tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn tại các địa phương.


Ngập úng đã xảy ra tại các xã Thạch Hương, Thạch Hà, Thạch Điền của huyện Thạch Hà. Nơi sâu nhất lên đến 1,5m. Ngành giao thông vận tải tỉnh Hà Tĩnh đã huy động lực lượng và các trang thiết bị chốt chặn trên tỉnh lộ 17, và một số tuyến đường phân luồng giao thông đảm bảo an toàn tính mạng người dân và các phương tiện.


Ông Bùi Lê Bắc, Chánh văn phòng Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Các hồ thủy lợi trọng điểm của tỉnh đang xả lũ từ 20m3/s – 50m3/s để đảm bảo an toàn hồ chứa. Các đoàn công tác của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão của tỉnh đang có mặt tại các khu vực xung yếu tiếp tục chỉ đạo công tác ứng phó với hoàn lưu bão và ngập úng vùng hạ du.



“Về việc xả lũ, chúng tôi đặc biệt quan tâm vùng hạ du. Nếu diễn biến phức tạp và xả lũ lớn như năm 2010 sẽ cho dân đi sơ tán. Như hạ du hồ Kẻ Gỗ ở huyện Cẩm Xuyên, thành phố Hà Tĩnh, rồi huyện Thạch Hà có số lượng hàng ngàn dân ở dưới hạ du cần phải sơ tán theo các kịch bản đã chuẩn bị. Trước hết dân phải tự kê đồ đạc, nếu phương án phức tạp thì triển khai lực lượng cứu hộ cứu nạn của tỉnh sơ tán dân cư. Đặc biệt vấn đề quan tâm nhất hiện nay là các hồ chứa vừa và nhỏ”, ông Bùi Lê Bắc cho biết thêm./.

VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP