Trong nước

Hà Tĩnh và Quảng Bình mưa to trên diện rộng

Do ảnh hưởng của hoàn lưu phía Tây Nam áp thấp nhiệt đới nên ngày hôm nay (25/7) tại các tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình có mưa to với tổng lượng mưa 30-60mm, có nơi trên 80mm.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của hoàn lưu phía Tây Nam áp thấp nhiệt đới nên ngày hôm nay (25/7), ở Hà Tĩnh và Quảng Bình có mưa to với tổng lượng mưa 30-60mm, có nơi trên 80mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các huyện miền núi.

Từ hôm nay (14/7) đến 22/7 các khu vực trên cả nước mưa dông về đêm


Trước tình hình đó, hện ban chỉ đạo phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn Hà Tĩnh và Quảng Bình đã lên phương án di dời dân tại các địa bàn có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất tập kết đến nơi an toàn.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của hội tụ gió trên mực 5000m nên ngày hôm nay ở vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-50mm, có nơi trên 50mm (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm).

Ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh nên ngày và đêm nay có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 50mm (mưa dông tập trung vào chiều và tối). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tác giả: NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

Nguồn tin: Báo Dân Sinh

  Từ khóa: Quảng Bình , Hà Tĩnh , mưa to

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP