Cần Giúp Đỡ

Hà Tĩnh: Ước mơ soi gương của thiếu nữ tuổi 18

Căn bệnh lạ, bẩm sinh đã tước mất quyền được đến lớp, được vui chơi cùng bạn bè, được ngồi nghe những câu chuyện mà không phải sợ mọi người lảng tránh khi nhìn khuôn mặt mình. Đó là hoàn cảnh vô cùng đáng thương của em Nguyễn Thị Trang (18 tuổi, thôn 6, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh).

hatinh24h

Người đàn ông có nước da ngăm đen, khắc khổ – anh Nguyễn Văn Luận – không giấu nổi giọt nước mắt bất lực khi kể về đứa con gái tội nghiệp của mình: “Mặc dù biết con có khối u bẩm sinh nhưng tôi vẫn cho con đến trường như bao đứa trẻ khác, nhưng đến năm học lớp 4, khối u ngày một to lên, chiếm hết gần khuôn mặt, bạn bè chơi với Trang ngày một thưa dần, dường như Trang cũng hiểu ra điều gì đó nên xin bố không đến trường học nữa. Mỗi lần đi ra ngoài, em đều nhận được ánh mắt vừa thương cảm, vừa sợ của mọi người”.

Ròng rã mười mấy năm trời, 2 cha con khăn gói hết Hà Nội lại vào Sài Gòn. Chạy hết nơi này đến nơi khác nhưng đều nhận được cái lắc đầu, bệnh của Trang ngày càng trầm trọng, khối u to lên theo thời gian. Chi phí chữa trị cho em đối với một gia đình trông chờ vào mấy sào ruộng, làm không đủ ăn là một thách thức quá lớn. Nản lòng, bố con anh lại tay xách nách mang về quê và chấp nhận số phận.

Chia sẻ với PV Báo Xây dựng, bác sĩ Trần Nguyên Phú, Giám đốc Bệnh viện đa khoa TP. Hà Tĩnh cho biết: “Chúng tôi đang tiến hành làm hồ sơ hội chẩn với sự tham gia của bác sĩ Hoàng Anh Dũng (Vương quốc Bỉ), Bác sĩ Trần Ngọc Long (Đài Loan). Chúng tôi sẽ liên hệ nhờ các bác sĩ bên phía Đài Loan giúp đỡ để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Theo dự tính, trước tiên sẽ phải tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u. Sau đó, sẽ làm một loạt các cuộc phẫu thuật nhằm khôi phục lại khuôn mặt đã bị biến dạng bởi khối u cho em. Bệnh viện sẽ cố hết sức cứu chữa cho em, đồng thời kết nối, tạo điều kiện giúp gia đình giảm thiểu một số chi phí trong quá trình điều trị. Chúng tôi cũng tha thiết mong các nhà hảo tâm giúp đỡ để em được cứu chữa kịp thời”.

Nhiều năm sống cùng khuôn mặt bị biến dạng, luôn dằn vặt bởi số phận, Trang bộc bạch: “Em chỉ ao ước khối u biến mất, để em có được một khuôn mặt bình thường như bao người khác, dù chỉ là trong chốc lát thôi cũng được, để em có thể một lần tự tin nhìn vào gương, để em đủ can đảm thay đổi cuộc sống của mình”. Trang đã đồng ý cho chúng tôi dùng hình ảnh của mình với mong muốn “nhận được sự đồng cảm, giúp đỡ của các nhà hảo tâm, và hy vọng bác sĩ sớm tìm ra hướng điều trị”.

Hiện tại, hoàn cảnh của gia đình em Trang đang rất khó khăn, chừng ấy năm lặn lội hết Nam ra Bắc để chữa bệnh cho Trang đã vắt kiệt sức lực và tiền bạc của gia đình thuần nông ấy.

Người viết bài này, mong muốn các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ để em có cơ hội được chữa bệnh kịp thời, được tiếp tục thực hiện ước mơ của tuổi 18 thần tiên.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ bố em Trang: Anh Nguyễn Văn Luận, thôn 6, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Uyên Uyên – Phương Dung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP