Cần Giúp Đỡ

Hà Tĩnh: Ước mơ dang dở của nữ sinh mắc bệnh hiểm nghèo

Vừa tốt nghiệp đại học, chưa thực hiện được ước mơ đứng trên bục giảng thì cô nữ sinh sư phạm phát hiện ra mình bị ung thư máu cấp tính, dòng tủy…

 Đó là hoàn cảnh đáng thương của cô nữ sinh Phan Thị Hồng Thơm (SN 1990 trú tại thôn Hợp Phát, xã Đức Giang, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh).

Trong căn nhà nhỏ bé, ông Phan Văn Nậm (62 tuổi, thương binh nặng) và bà Trần Thị Tích (57 tuổi) đang lo lắng, chạy vạy khắp nơi để kiếm tiền chữa bệnh cho cô con gái út.

Gia đình có 4 người con, nhưng vì hoàn cảnh nghèo khó nên 3 anh chị đầu phải nghỉ học giữa chừng để giúp đỡ bố mẹ. Nghĩ con cái chịu cảnh thiệt thòi không được ăn học tử tế, ông bà cố gắng làm lụng, tích cóp đồng tiền ít ỏi từ nhà nước trợ cấp để lo cho cô con gái út ăn học.

Không phụ tấm lòng của bố mẹ, Thơm cố gắng học hành rồi thi đỗ vào Trường Đại học Hà Tĩnh với khao khát một ngày không xa sẽ trở thành cô giáo đứng trên bục giảng.

Sau 4 năm cùng sự cố gắng của gia đình và nỗ lực của bản thân Thơm đã cầm trong tay tầm bằng tốt nghiệp đại học loại ưu của Đại học Sư phạm Hà Tĩnh.

Khi ước mơ trở thành cô giáo, đem kiến thức của mình truyền lại cho thế hệ con em vẫn chưa thực hiện được. Thì khoảng hơn 1 tháng trở lại đây, Thơm có biểu hiện sốt nhiều, đau đầu và trên da nổi nhiều chấm đỏ.

sv

Thơm hiện đang phải điều trị tại bệnh viện Truyền máu huyết học tại quận 1 TPHCM.

Thấy sức khỏe của con yếu nên gia đình đã vay mượn ít tiền đưa cháu đi khám tại Bệnh viện Truyền máu huyết học TP HCM và được xác định mắc bệnh cầu cấp dòng tủy (ung thư máu cấp tính, dòng tủy). Muốn cứu sống Thơm, gia đình phải tốn hơn 1 tỷ đồng, số tiền mà cả đời 2 ông bà Tích làm lụng, tích cóp cũng chưa bao giờ dám nghĩ tới.

Nói về bệnh tình của Thơm, anh Phan Văn Đại (anh trai Thơm) cho biết: Hồi học ở đại học Hà Tĩnh, Thơm có hiện tượng đau nhức trong xương, đau đầu, nghĩ là chỉ đau bình thường nên gia đình chủ quan không đi khám mà chỉ cắt thuốc nam để uống.

Khoảng tháng 3/2014, khi vào làm thêm trong Nam, Thơm lại đau nặng. Lúc này, các bác sỹ chẩn đoán Thơm thiếu máu, nên gia đình đưa em nhà để bồi dưỡng.

hatinh24h

Giấy chứng nhận thơm đang điều trị tại bệnh viện

Tuy nhiên, hơn 5 tháng điều trị bồi dưỡng tại nhà, bệnh của Thơm không những không thuyên giảm mà có hiện tượng nặng hơn. Đầu tháng 10/2014, gia đình đưa đi khám lại thì các bác sỹ kết luận bị ung thư máu.

Không tin vào kết quả ngỡ ngàng này, gia đình đã đưa em qua bệnh viện Truyền máu huyết học tại quận 1 TPHCM thì mới có kết luận chính thức Thơm bị ung thư máu cấp tính, dòng tủy.

Ông Bùi Duy Hoàn, Bí thư xã Đức Giang cho biết: Gia đình ông Phan Văn Nậm là gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thành phần lao động chính của gia đình cũng thường xuyên đau ốm. Trước đây, gia đình sống ở vùng thủ công nghiệp, làm gạch ngói nhưng sau này giải tỏa hợp tác lò gạch này thì gia đình chủ yếu làm thuê kiếm sống, chứ không có đất đai để canh tác. Trong hoàn cảnh hiện nay, thông qua kênh truyền thông, gia đình mong nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các quỹ từ thiện… hỗ trợ cho gia đình một phần kinh phí để gia đình đưa cháu Thơm đi điều trị.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về theo địa chỉ:

Ông Phan Văn Nậm thôn Hợp Phát, xã Đức Giang, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh

Theo Doãn Đạt  Đời sống & Tiêu dùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP