Giáo dục

Hà Tĩnh: Tỷ lệ chọn khối khoa học xã hội tăng đột biến

Kỳ thi THPT quốc gia 2018, tỷ lệ thí sinh Hà Tĩnh lựa chọn bài thi tổ hợp khoa học xã hội chiếm đến 70%.

Tỷ lệ thí sinh lựa chọn môn thi khoa học xã hội chiếm tỷ lệ cao tại điểm thi Hà Tĩnh

Thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, tính đến ngày 31/5, các thí sinh đã hoàn tất hồ sơ và quyết đinh lựa chọn các môn thi trong kỳ thi THPT quốc gian 2018.

Theo đó, cụm thi Hà Tĩnh có tổng số 16.401 thí sinh đăng ký dự thi (bao gồm 911 thí sinh tự do). Trong đó môn Toán có 16.279 thí sinh đăng ký, Vật lý: 5.227; Hóa học: 5.272; Sinh học: 5.088; Ngữ văn: 15.981; Lịch sử: 12.135, Địa lý: 11.929; Giáo dục công dân: 10.715 thí sinh. Số thí sinh đăng ký thi tổ hợp khoa học tự nhiên là 3.878 em, đăng ký bài thi khoa học xã hội là 10.678 em.

Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết, năm nay tỉ lệ thí sinh lựa chọn đăng ký môn thi khoa học xã hội luôn chiếm tỷ lệ cao, không riêng thí sinh Hà Tĩnh mà nói chung cả nước. Bởi đây là các môn gần gũi với đời sống hàng ngày nên việc ôn thi, ghi điểm sẽ dễ dàng hơn.

Cũng theo ông Nguyễn Quốc Anh, kinh nghiệm từ kỳ thi THPT quốc gia những năm gần đây, với hình thức thi trắc nghiệm, các môn thi xã hội sẽ dễ làm bài hơn và không bị áp lực tư duy. Vì vậy, bài thi tổ hợp khoa học xã hội vẫn sẽ là sự lựa chọn của số đông thí sinh trong Kỳ thi THPT quốc gia.

“Cụ thể, với bài thi môn khoa học xã hội, học sinh có thể gặp khó khăn ở môn lịch sử nhưng với môn địa và giáo dục công dân, các em có nhiều cơ hội lấy điểm cao hơn. Môn địa được sử dụng Atlat, còn giáo dục công dân có những kiến thức gần với thực tế nên học sinh không cần học thuộc lòng nhiều.” – ông Nguyễn Quốc Anh cho biết.

Tác giả: Trương Hoa

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP