Giáo dục - Đào tạo

Hà Tĩnh tuyên dương học sinh có hành động đẹp, dũng cảm

Em Lê Thành Đạt được đề nghị tặng danh hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”

2 học sinh Hà Tĩnh vừa được BGH nhà trường và tỉnh đoàn Hà Tĩnh tuyên dương, khen thưởng về hành động dũng cảm cứu bạn trong nước lũ và nhặt được tiền trả lại cho người đánh rơi.

Đó là em Lê Thành Đạt học sinh lớp 7C – Trường THCS Phan Đình Giót (huyện Cẩm Xuyên) và em Nguyễn Huy Thông – học sinh lớp 8B, Trường THCS Nguyễn Trãi (Nghi Xuân – Hà Tĩnh)

Dũng cảm cứu bạn trong lũ quét

Vào hồi 6h30 ngày 6/10,  ba học sinh Lê Thị Diễm, Lê Thị Thơm, Lê Thành Đạt cư trú tại thôn 12 xã Cẩm Quan (Cẩm Xuyên – Hà Tĩnh) trên đường đi học gặp mưa lớn, nước đầu nguồn đổ về gây lũ quét cục bộ trong đó tuyến đường từ thôn 12 về thôn 10 bị ngập.

Khi đi qua đoạn đường có hai mố cầu Tráo nằm giữa cánh đồng nước chảy xiết, em Lê Thị Thơm (Học sinh lớp 9C, Trường THCS Phan Đình Giót) bị nước cuốn trôi cả người và xe đạp.

Trước tình thế nguy kịch, em Lê Thành Đạt (học sinh  lớp 7C  cùng trường) đã không do dự nhảy xuống sông nước xiết cứu em Lê Thị Thơm lên bờ.

Trước hành động dũng cảm đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn Cẩm Xuyên đã tặng giấy khen và đang làm hồ sơ đề nghị Ban Bí thư TW Đoàn, Ban thi đua – khen thưởng TW Đoàn, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh xem xét tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em Lê Thành Đạt.

Nhặt được tiền rơi tìm người trả lại

Em Nguyễn Huy Thông

Thầy Đặng Đình Thọ – Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Trãi (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cho biết: Nhà trường chuẩn bị tuyên dương, khen thưởng cho em Nguyễn Huy Thông – Học sinh lớp 8B – vì nhặt được gói tiền liền giao nộp cho Ban giám hiệu nhà trường để trả lại người đánh rơi.

Thầy hiệu trưởng kể: Sáng ngày 6/10, khi đi học đến gần cổng trường, em Thông phát hiện một gói tiền nằm ở trong lùm cỏ bên vệ đường.

Nghĩ của ai đó đánh rơi nên em nhặt lên và đem giao nộp lại cho Ban giám hiệu nhà trường.

Khi BGH kiểm tra, gói tiền được bọc trong một tờ giấy và buộc chặt bằng sợi dây thun trong đó có hơn 3 triệu đồng.

Sau khi tiếp nhận số tiền của em Thông nhặt được, nhà trường đã thông báo cho toàn thể học sinh và thầy cô giáo trên các phương tiện thông tin đại chúng nhưng đến nay vẫn chưa có người nhận lại. Nếu không tìm được người đánh rơi tiền, nhà trường sẽ chuyền số tiền trên cho cơ quan chức năng xử lý.

Hành động đẹp của em Lê Thành Đạt và em Nguyễn Huy Thông, BGH của 2 trường đã tuyên dương, khen thưởng trước học sinh toàn trường.

Đây là những hành động đáng được biểu dương, làm gương cho các học sinh noi theo.

Minh Thư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP