Trong nước

Hà Tĩnh: Tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

Ngày 10/11, Trường THPT Hà Huy Tập – ở xã Cẩm Sơn, huyện Cẩm Xuyên và các Trường cao đẳng Y tế Hà Tĩnh đã tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông, hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông”. Phòng CSGT Công an tỉnh cùng tham dự và trao 20 suất quà cho các gia đình có người tử vong do tai nạn giao thông, các em sinh viên bị tai nạn giao thông.

Theo báo cáo của Phòng CSGT Công an tỉnh, trong 11 tháng đầu năm 2015, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh còn diễn biến phức tạp; đã xảy ra 156 vụ tai nạn giao thông, làm 139 người chết, 105 người bị thương, làm thiệt hại tài sản trên 1 tỷ đồng; so với cùng kỳ năm 2014 giảm số vụ, người bị thương; tăng số người chết.

hatinh24h
Các đại biểu tham dự lễ tưởng niệm

Để tưởng niệm các nạn nhân xấu số, tử vong do tai nạn giao thông, hưởng ứng ” Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tại nạn giao thông”, có hơn 1.500 học sinh, sinh viên và gần 50 giáo viên của hai trường đã tham dự buổi lễ. Tại lễ tưởng niệm, các thầy cô và các em học sinh của trường THPT Hà Huy Tập, Trường cao đẳng Y tế Hà Tĩnh đã được cán bộ phòng CSGT thông tin về thực trạng, những tác hại do tai nạn giao thông gây ra, tuyên truyền luật an toàn giao thông đường bộ; tham gia trả lời các câu hỏi xử lý tình huống khi tham gia giao thông, những vụ tai nạn thảm khốc, các lỗi vi phạm giao thông trên địa bàn tỉnh để các em học sinh thấy và rút kinh nghiệm cho bản thân.

Đại úy Diệp Xuân Quyền – Đội trưởng đội xử lý vi phạm Phòng CSGT nói chuyện với các sinh viên về thực an toàn giao thông hiện nay

Đồng thời truyền tải thông điệp ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông với chủ đề “Tưởng nhớ người đi – Vì người ở lại”; dành phút tưởng niệm bày tỏ niềm thương xót với những nạn nhân xấu số khi tham gia giao thông, sẻ chia những mất mát, gánh nặng với gia đình và người thân của họ. Lễ tưởng niệm cũng là một cơ hội nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè, các thành viên trong cộng đồng….về tầm quan trọng của việc phải chủ động góp phần tạo ra một môi trường giao thông an toàn cho mình và cho cộng đồng. Mỗi người hãy nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông, tự giác nhường nhịn, giúp đỡ nhau khi tham gia giao thông. Mỗi gia đình, nhà trường cần phải giáo dục con em của chúng ta về ý thức trách nhiệm với bản thân và cộng đồng khi tham gia giao thông.

Và trao quà cho các e hoc sinh, sinh viên bị tai nạn giao thông

Nhân dịp này Phòng CSGT Công an tỉnh đã trao 20 suất quà trị giá hơn 10 triệu đồng cho gia đình các nạn nhân và các em học sinh, sinh viên bị tai nạn khi tham gia giao thông.

Văn Hùng – Đình Vũ/ CAHT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP