Trong nước

Hà Tĩnh: Tưng bừng ngày hội lên đường bảo vệ Tổ quốc

 

Sáng 8/9, 450 thanh niên thuộc các địa phương của Hà Tĩnh là: Thạch Hà, Lộc Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, thị xã Kỳ Anh, thị xã Hồng Lĩnh và TP Hà Tĩnh đã lên đường nhập ngũ. Đại diện lãnh đạo Quân khu IV và lãnh đạo tỉnh dự lễ giao quân tại các địa phương.

01
Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự và Thiếu tướng Trần Hữu Tuất – Phó Tư lệnh Quân khu IV tặng quà động viên các tân binhTP Hà Tĩnh lên đường nhập ngũ

Các tân binh lên đường nhập ngũ tại Hà Tĩnh lần này đều viết đơn tình nguyện. Trước đó, nhờ làm tốt công tác sơ khám tuyển, xét chọn, gặp mặt, tặng quà động viên kịp thời các gia đình và thanh niên, nhất là số thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nên các thanh niên trúng tuyển đều hăng hái, phấn khởi lên đường làm nhiệm vụ.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn dự lễ giao quân tại huyện Thạch Hà và trao quà động viên các tân binh hăng hái, phấn khởi lên đường làm nhiệm vụ

Nhìn chung chất lượng thanh niên trúng tuyển năm nay cao hơn các năm trước, nhất là về sức khỏe, trình độ văn hóa, cũng như chất lượng chính trị. Trong đó, có nhiều tân binh là đảng viên, nhiều người đã thi đậu vào các trường Đại học, Cao đẳng.

Không khí ngày hội giao quân tại huyện Cẩm Xuyên
Lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên và người thân lưu luyến tiễn thanh niên bước lên Cầu vinh quang làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc

Giao quân đợt II năm 2015, toàn tỉnh có 450 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Trong đó, thị xã Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh có 110 chỉ tiêu; huyện Cẩm Xuyên 105 tân binh; huyện Thạch Hà 95 tân binh; Lộc Hà 60 tân binh; TP Hà Tĩnh 55 tân binh và thị xã Hồng Lĩnh 25 thanh niên. Các tân binh tuyển gọi từ Hà Tĩnh sẽ được phân bổ cho các đơn vị: Vùng 3 Quân chủng Hải Quân, Bộ Tham mưu Quân khu IV và Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh.

Ký kết biên bản giao nhận quân

Trong không khí tưng bừng của ngày hội tòng quân, lãnh đạo Quân khu IV và lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã tặng quà lưu niệm, động viên các tân binh phát huy tốt truyền thống của quê hương Hà Tĩnh anh hùng, ra sức học tập, rèn luyện, phấn đấu chấp hành tốt kỷ cương, kỷ luật quân đội và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Bí thư Thị ủy Kỳ Anh thắp sáng đài lửa biểu thị quyết tâm nối tiếp truyền thống ” Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người” của địa phương
Tân binh lưu luyến chia tay người thân lên đường làm nhiệm vụ

Đúng 8 giờ, Lễ giao, nhận quân đợt II tại các huyện Thạch Hà, Lộc Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, thị xã Kỳ Anh, thị xã Hồng Lĩnh và TP Hà Tĩnh đã kết thúc tốt đẹp. Lễ giao, nhận quân thực sự là ngày hội của tuổi trẻ lên đường bảo vệ tổ quốc.

Nhóm Phóng viên/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP