Giáo dục - Đào tạo

HÀ TĨNH: Tưng bừng đón chào năm học mới

Hòa trong hào khí thiêng liêng cả nước hướng về kỉ niệm 68 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, sáng 5/9/2013, có gần 29 vạn học sinh Hà Tĩnh bước vào năm học mới 2013 – 2014. P/V báo NB&CL đã có mặt ở một số địa điểm để ghi lại không khí này.

Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh Vinh dự đón Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình tới dự lễ khai giảng và đánh trống khai trường .


Trong kỳ thi Đại học năm 2013, Trường THPT chuyên Hà Tĩnh đứng thứ 3 toàn quốc với hơn 250 học sinh đạt trên điểm sàn. Toàn trường có 2 giáo viên được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT tặng bằng khen và 17 học sinh ưu tú được kết nạp Đảng. Trường được nhận cờ thi đua xuất sắc của Bộ GD&ĐT. Đặc biệt, qua các kỳ thi HSG Quốc gia lớp 12 THPT, toàn trường có 52 học sinh đạt giải, chiếm tỷ lệ 76,5%, trong đó có 8 giải Nhì, 25 giải Ba và 19 giải Khuyến khích. Tiêu biểu, em Võ Anh Đức lớp 12 Toán 1 đã xuất sắc đoạt Huy chương Vàng Olympic Toán quốc tế lần thứ 54 tại Colombia, cuộc thi Olympic tiếng Anh qua mạng cấp quốc gia, học sinh Khối 11 đã giành được 5 HCV, 4 HCB, 4 HCĐ…



Tại buổi lễ, đ/c Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình nhiệt liệt biểu dương những thành tích đạt được của cán bộ giáo viên và học sinh trong năm học vừa qua và mong rằng năm học 2013 – 2014, tập thể thầy trò trường THPT Chuyên Hà Tĩnh phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Trên tinh thần “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” giáo viên, học sinh nhà trường thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, chăm lo xây dựng đội ngũ, chủ động, sáng tạo, không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học mới.


Tại trường Tiểu học Nguyễn Du, phường Nguyễn Du- TP Hà Tĩnh , đ/c Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đến dự và tặng hoa chúc mừng nhà trường.


Để xứng đáng với truyền thống của ngôi trường mang tên Đại thi hào dân tộc Nguyễn Du, tập thể giáo viên và học sinh Trường tiểu học Nguyễn Du đã không ngừng nỗ lực dạy và học tập tốt. Không chỉ chăm lo dạy học cho các em mà cán bộ, giáo viên của trường còn đặc biệt quan tâm chăm sóc các em toàn diện, tạo môi trường văn hóa lành mạnh, thân thiện và đảm bảo các bữa ăn bán trú cho học sinh. Nhiều học sinh đã được nhà trường phát hiện, bồi dưỡng năng khiếu và tạo điều kiện giao lưu, tham dự các cuộc thi trên toàn quốc, qua đó, nhiều em đạt được giải cao. Năm học 2013-2014 Trường đã có 3 em đạt học sinh giỏi cấp quốc gia về giải Toán, thi tiếng Anh trên mạng và thi viết chữ đẹp; 19 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh; 155 em đạt học sinh giỏi cấp thành phố.


Với mục tiêu xây dựng nhà trường đạt nhiều thành tích trong dạy và học, giữ vững danh hiệu trường chuẩn QG mức 2, năm 2012-2013 trường đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, Chi bộ trong sạch vững mạnh. Công đoàn được bảo lưu Cờ của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Đội TNTPHCM đạt giải Nhì trong cuộc thi Nghi thức đội và tiếng hát dân ca. Nhiều CBGV đạt thành tích xuất sắc được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.


Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng và ghi nhận những kết quả mà nhà trường đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời qua đây, đề nghị các cấp, các nghành và nhà trường tiếp tục quan tâm xây dựng cơ sở vật chất và bồi dưỡng đội ngũ giáo viên có đủ năng lực, kiến thức, lòng yêu nghề, phấn đấu năm học 2013-2014 đạt nhiều thành tích mới về mọi mặt.


Dưới đây là một số hình ảnh trong ngày khai giảng:


Chủ tịch UBND Tỉnh Nguyễn Kim Cự tặng hoa chúc mừng BGH ,tập thể giáo viên và học sinh trường Tiểu học Nguyễn Du nhân ngày khai giảng năm học 2013-2014


Một số hình ảnh khai trường của học sinh trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.


Các hoạt động chào mừng ngày tựu trường của học sinh tiểu học Nguyễn Du.


Lê Dũng – Quốc Cường

Công Luận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP